Tin mới

Vẻ dễ thương, hóm hỉnh của cô bé bán hàng rong làm nhiều người cảm mến

Thứ tư, 30/03/2016, 11:29 (GMT+7)

Mặc dù phải bươn chải từ sớm với công việc mưu sinh hàng ngày, nhưng sự vất vả không làm mất đi nét hồn nhiên, hóm hỉnh của cô bé bán hàng rong dễ thương này.

Mặc dù phải bươn chải từ sớm với công việc mưu sinh hàng ngày, nhưng sự vất vả không làm mất đi nét hồn nhiên, hóm hỉnh của cô bé bán hàng rong dễ thương này.

Cuộc sống mưu sinh không có tuổi thơ chẳng làm mất đi nét đáng yêu của cô bé bán hàng rong này.

Vô tình gặp cô bé vào một buổi chiều tối của những ngày cuối tháng 3, tại khu vực chợ Đồng Xa, Mai Dịch, Hà Nội. Giống như những người người bán hàng rong khác đã quá quen thuộc khi chúng ta ngồi ăn uống, không ít thì nhiều sẽ gặp những cảnh chào mua hàng nên sẽ chẳng mấy ai để ý.

Khi được chụp ảnh cô bé hồn nhiên tạo dáng rất dễ thương, như chưa hề có sự vất vả của công việc phía trước.

Tuy nhiên, khi cô bé trên dưới 10 tuổi đến từ Thanh Hóa này cất giọng chào mua hàng thì mọi thực khách đều phải ngỡ ngàng chú ý, bởi giọng điệu dễ thương, thông minh và sự hóm hỉnh của mình, có lẽ do công việc bán hàng thường xuyên đã tạo nên kinh nghiệm và sự già dặn cho bé.

Nhưng điều khiến chúng tôi ấn tượng hơn cả là sự hồn nhiên, trung thực đầy tự trọng của bé. Rất nhiều thực khách khi mua hàng dều không muốn lấy lại tiền thừa, song bằng mọi cách cô bé sẽ trả kèm một sản phẩm tương ứng với giá trị của số tiền.

Đặc biệt, sự trung thực của cô bé còn được thể hiện qua việc khi chúng tôi đưa cô bé cầm tờ tiền mệnh giá 50.000 đi đổi tiền lẻ, cô bé đã quay lại và gửi đúng số tiền thừa. Với nhiều trường hợp thì chắc có lẽ họ sẽ đi luôn.

Theo anh Đông một thực khách thường xuyên gặp cô bé này anh cho biết, cô bé không lấy tiền khách cho bao giờ, và cũng không chèo kéo năn nỉ khách mua hàng bằng được.

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn giúp đỡ xem cô bé có bị một thế lực nào đứng sau "chăn dắt" hay không thì nhận được câu trả lời là chỉ đi bán phụ giúp gia đình. Có thể nhiều người sẽ nghi ngờ về câu trả lời này. Trong một xã hội mà niềm tin đang cạn dần, và lòng thương nhiều khi bị lợi dụng, đặt nhầm chỗ như hiện nay thì hình ảnh cô bé vẫn làm chúng ta thấy ấm lòng và tin tưởng hơn.

Thời gian qua, những thông tin về việc những cậu ấm, cô chiêu sinh ra trong một gia đình no ấm, được ăn học tử tế nhưng lại khiến các bậc cha mẹ đau lòng, xã hội lên án như trường hợp vụ nhóm 9 học sinh gồm 2 nam7 nữ bị bắt gặp trong nhà nghỉ ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội ngày 16/3 vừa qua, hay như một thanh niên nhảy cầu Chương Dương tự tử vì người yêu mới đây. Thì nhìn những hình ảnh cô bé, cậu bé còn đang tuổi cắp sách đến trường đã phải bươn chải với cuộc sống cơm áo gạo tiền thật khiến chúng ta không khỏi xót xa.

Tuy nhiên, nhìn nụ cười hồn nhiên, tâm hồn trong sáng của cô bé trên chúng ta cũng có thêm niềm tin hy vọng về một tương lai tươi sáng cho những mảnh đời thiếu may mắn này.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news