Tin mới

Xót xa hình ảnh 2 sinh viên ngồi vạ vật ở bến xe đến đêm vì không mua được vé về nghỉ lễ

Thứ bảy, 27/04/2019, 14:29 (GMT+7)

Những dịp nghỉ lễ lớn như 30/4, để tìm được tấm vé xe thật không hề đơn giản. Nếu có vé rồi còn phải chịu cảnh chen chúc, nhồi nhét là chuyện không còn hiếm gặp.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh ghi lại cảnh 2 sinh viên ngồi vạ vật ở bến xa Nước Ngầm (Hà Nội) vì không mua được vé về quê khiến nhiều người đồng cảnh ngộ không khỏi xót xa.

Tác giả bức ảnh là bạn Đặng Trọng Đức chia sẻ: "Mình thấy 2 bạn này ngồi ở gốc cây trước cổng bến xe Nước Ngầm từ lúc mưa xong. Giờ gần 11h rồi 2 bạn này vẫn ngồi đấy. Chắc là ngồi chờ vé vớt. Nếu không mua được vé thì chắc phải quay lại chờ ngày mai. Phận sinh viên xa quê không về được nhà sớm."

Ngay sau khi hình ảnh này, rất nhiều bạn sinh viên cùng cảnh cũng chia sẻ câu chuyện không mua được vé về quê của mình, phải bám trụ lại thành phố trong những ngày đáng nhẽ ra phải đoàn tụ gia đình.

"Chúng mày còn được về, tao có nhà mà không dám về đây. Ước gì được về vui vẻ với gia đình thì tao ngồi thâu đêm đợi vé cũng được.", bạn Phương Linh ấm ức chia sẻ.

Một sinh viên khác cùng tâm trạng: "Khổ thế mà nhà trường có hiểu lòng những sinh viên quê xa đâu, vé có khi phải đặt trước cả tháng trời mới có, nhưng đột ngột thông báo lịch học lịch thi, chẳng biết đâu mà lần."

"Ít ra các bạn còn được nghỉ ra mua vé, bắt xe về quê, mình vẫn phải làm không có nghỉ lễ luôn.", một bạn khác thì 'ghen tỵ'.

Với sinh viên hay người làm ăn xa quê, những dịp lễ lớn luôn chất chứa nhiều nỗi niêm, người thì hồ hởi sắp được đoàn viên dù chặng đường về quê thăm gia đình đầy xa xôi, gian nan. Với những ai không có điều kiện, tiền bạc không dư dả, họ phải ở lại thành phố thì dịp này thực sự đáng sợ khi phải lủi thủi với 4 bức tường nhà trọ, tủi thân biết nhường nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vé xe nghỉ lễ