Tin mới

Ngủ dưới 6 tiếng mỗi đêm tăng nguy cơ chết sớm, ung thư

Thứ năm, 03/10/2019, 16:29 (GMT+7)

Một nghiên cứu chỉ ra ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm có thể tăng nguy cơ chết sớm và ung thư.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng ngủ ít cũng làm tăng nguy cơ ở những người bị huyết áp cao, tiểu đường Type 2, bệnh tim hoặc đột quỵ.

Ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm làm tăng nguy cơ chết sớm, ung thư. Ảnh: Getty

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ chỉ ra rằng một giấc ngủ bình thường, khoảng 8 tiếng mỗi đêm có thể bảo vệ người trung tuổi khỏi một hoặc nhiều bệnh tật. Các chuyên gia đã phân tích 1.654 người trưởng thành. Họ được giám sát trong một phòng thí nghiệm ngủ trong một đêm từ năm 1991-1998.

Trong số 512 trường hợp tử vong vào cuối năm 2016, 1/3 là do bệnh tim hoặc đột quỵ, 1/4 là do ung thư. Nguy cơ mắc bệnh tim hoặc chế do đột quỵ tăng gấp đôi đối với những người bị huyết áp cao hoặc tiểu đường ngủ dưới 6 giờ. Nguy cơ không đáng kể nếu họ ngủ lâu hơn.

Nguy cơ tử vong do ung thư tăng gấp 3 lần ở những người bị bệnh tim hoặc đột quỵ mà ngủ dưới 6 giờ mỗi đêm. Giáo sư Julio Fernandez-Mendoza nói: "Có một giấc ngủ bình thưởng có thể bảo vệ một số người đang mang bệnh và có nguy cơ". Ông nói rằng các chuyên gia tư vấn giấc ngủ và nghiên cứu giấc ngủ nên được kết hợp vào hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân. Việc cải thiện và tăng cường giấc ngủ thông qua các liệu pháp y tế hoặc hành vi có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm ở con người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news