Tin mới

Người Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh khó xin việc làm ở Hà Nội?

Thứ tư, 23/04/2014, 10:54 (GMT+7)

Một bảng thông báo tuyển người tuy ngắn gọn nhưng cũng đã tạo ra rất nhiều tranh cãi khi họ không tiếp nhận những người ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

 

 

Một bảng thông báo tuyển người tuy ngắn gọn nhưng cũng đã tạo ra rất nhiều tranh cãi khi họ không tiếp nhận những người ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Từ trước đến nay, vấn đề phân biệt sắc tộc, vùng miền luôn được coi là chuyện rất đáng lên án. Nó vi phạm nghiêm trọng vấn đề nhân quyền và qua đó cũng thể hiện rõ lối suy nghĩ lệch lạc của một bộ phận người trong xã hội.

Bởi vậy, bảng thông báo tuyển việc của một trường trung cấp tại Hà Nội đã khiến dư luận rất bất bình. Trong bảng thông báo đó, đơn vị đưa ra thông tin nêu rõ không tiếp nhận hồ sơ của những người sinh sống tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Người Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Không xin được việc ở Hà Nội?
Thông báo của một nhà tuyển dụng.

Sau khi tấm hình thông báo tuyển việc này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người đã không giấu nổi cảm xúc và phê phán đơn vị này. Ngoài ra, cách soạn thảo bảng thông báo này cũng có không ít vấn đề đã bị bới móc như: Giới tính lại viết “nam = nữ” hay xét độ tuổi lại theo dạng liệt kê.

Bạn Trung Híp bình luận: "Thời buổi nào rồi mà còn văn hoá phân biệt vùng miền. Dù ở quê hay nội thành mình thấy đều có hàng chục loại người, nhiều khi chơi với mấy bạn ở xa còn thấy phong cách hơn mấy anh công tử nhà nòi đội mác trai phố nhiều".

“Chẳng rõ người viết cái thông báo tuyển việc này trình độ đến đâu nữa. Đời thưở nhà ai lại viết ‘nam = nữ’ thế kia, rồi lại còn ’88,89,90,91’, đã vậy lại còn phân biệt vùng miền. Dù không nằm trong danh sách đối tượng bị loại trừ nhưng mình cũng thấy bất bình thay cho họ” – bạn Hoàng Trần bình luận.

Bên cạnh đó cũng có không ít những ý kiến bênh vực bảng thông báo này, họ cho rằng làm việc ở vị trí trực văn phòng thì cần có một giọng nói chuẩn.

Người dùng Trọng Quý viết: “Đây là trực điện thoại, cần chất giọng chuẩn, không nói tiếng địa phương, nên họ viết như thế. Chẳng qua là câu từ nó không hợp lý thôi, chứ có lẽ là không cố ý kỳ thị người dân 3 tỉnh này đâu”.

Theo Công Luận - Trí Thức Trẻ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news