Tin mới

Nhà ngoại cảm rởm lừa tìm mộ liệt sĩ bằng "sơ đồ ma"

Thứ tư, 08/10/2014, 15:08 (GMT+7)

 Sử dụng nữ đệ tử làm “chân gỗ”, trong khi Thuận thực hiện “công việc”, các nữ đệ tử này “nổ” về khả năng siêu phàm của Thuận. Với sơ đồ Thuận vẽ, không ít gia đình suýt phạm đến anh linh của những người đã ngã xuống vì Tổ quốc.

Sử dụng nữ đệ tử làm “chân gỗ”, trong khi Thuận thực hiện “công việc”, các nữ đệ tử này “nổ” về khả năng siêu phàm của Thuận. Với sơ đồ Thuận vẽ, không ít gia đình suýt phạm đến anh linh của những người đã ngã xuống vì Tổ quốc.

Tường trình của một nạn nhân

Sau khi loạt bài "Vạch mặt gã ngoại cảm kiêm thợ sửa chữa công nông" của báo Đời Sống và Pháp luật khởi đăng, chúng đã nhận được hàng loạt phản hồi của độc giả về việc bị gã ngoại cảm rởm này lừa bịp.

Trong số những nạn nhân của "nhà ngoại cảm" Nguyễn Hữu Thuận (xã Phú Lộc, Phù Ninh, Phú Thọ), ông Nguyễn Ngọc Kh. quê gốc Đan Phượng, Hà Nội (hiện đã chuyển vào nội thành sinh sống) là nạn nhân thiết tha nhất muốn chúng tôi cung cấp thông tin nhằm vạch trần các chiêu trò của “nhà ngoại cảm” rởm này.

Tiếp chúng tôi tại căn nhà nhỏ trong nội thành Hà Nội, ông Kh. tỏ ra khá bức xúc khi nhắc lại hành trình đi tìm mộ theo sự chỉ dẫn của Thuận. Câu chuyện đã xảy ra cách đây 6 năm (4/2008) nhưng đối với gia đình ông thì chỉ như câu chuyện mới xảy ra ngày hôm qua.

Ông Kh. có anh trai là liệt sỹ hy sinh tại chiến trường Quảng Trị, gia đình ông luôn mong ước cháy bỏng việc đưa phần mộ anh trai mình trở về quê hương để an lòng người đang sống và người đã khuất được mồ yên mả đẹp. Sau nhiều năm vất vả tìm kiếm nhưng không hề có kết quả. Trong một lần về thăm quê, được một người bà con giới thiệu về những khả năng ngoại cảm kỳ diệu của Thuận, gia đình cũng muốn tìm đến với hy vọng mong manh.

Ông Kh. kể lại sự việc bị Thuận lừa cho PV. 

Để tìm được nhà Thuận, gia đình ông đã cất công khăn gói từ Hà Nội lên Phú Thọ với mong ước tìm lại hài cốt người anh đã hy sinh. Cũng trong năm này, rất nhiều gia đình tại Đan Phượng, quê ông Kh. cũng đã “theo” Thuận. ông Kh. nhớ lại: "Năm 2008, tôi tìm lên Phú Thọ, khi đó nhà Thuận còn là căn nhà cấp 4, bên trong nhà khói hương tỏa ra nghi ngút. Nhiều người ở đây nói, Thuận đã hành nghề trước đó vài năm rồi, nên tôi càng tin tưởng hơn. Phải mất ba lần đi ngược đi xuôi, tôi mới lấy được "kho báu" mà Thuận tự tạo".

Để có thể che mắt được khách đường xa, mỗi lần ông Kh. đến đều thấy hai cô gái niềm nở và luôn miệng PR về khả năng “siêu phàm” của Thuận. Bên cạnh đó, các cô cũng không quên kể lại những câu chuyện mang màu sắc “cổ tích” cho khách hàng nghe. Qua câu chuyện của hai nữ đệ tử này, khả năng của Thuận như có thể “xoay chuyển được cả trời, đất”.

Cũng như những người tìm mộ khác, ông Kh. mang theo niềm tin, sửa soạn lễ theo đúng “quy trình” rồi đặt vấn đề với Thuận về việc tìm mộ liệt sỹ cho anh trai mình. Ngay khi ông Kh. chưa kể hết câu chuyện về hoàn cảnh hy sinh của anh trai mình, Thuận không cần hỏi tên tuổi, địa chỉ, đơn vị chiến đấu đã phán rất hùng hồn: "Lên đây là tìm đúng địa chỉ rồi đấy, dân Đan Phượng rất nhiều người theo tôi".

Để “bồi” thêm lòng tin cho ông Kh., Thuận tiếp tục “nổ” về khả năng của mình sau khi được ăn lộc thánh. Sau màn “nổ” tới bến này, Thuận bắt đầu nhìn vào giấy báo tử mà ông Kh. mang theo, vạch ra một sơ đồ hướng dẫn ông Kh. và gia đình tìm mộ một cách nhanh chóng. Những lời khẳng định của Thuận hùng hồn tới mức... cứ như Thuận vừa tham gia chôn cất liệt sỹ. Theo Thuận, liệt sỹ Nguyễn Ngọc Th. hiện đang được chôn cất tại nghĩa trang Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Trong sơ đồ của Thuận chỉ khá rõ, ngôi mộ nằm ngay ngắn hàng thứ năm, ngôi mộ thứ sáu. Màn chỉ dẫn “tận tình” của Thuận đã khiến ông Th. khấp khởi mừng thầm: "Nhìn vào sơ đồ, tôi rất vui, “thầy” chỉ như vậy là chính xác rồi, giờ chỉ cần về bàn bạc với gia đình thuê xe đưa “thầy” đi nữa là xong".

Sơ đồ Thuận tìm mộ chỉ điểm như đinh đóng cột.

Tuy nhiên, niềm vui của ông Kh. chẳng được bao nhiêu khi những lời Thuận phán hoàn toàn khác so với những gì đồng đội và người thân ông nắm được. Nhìn vào tấm sơ đồ, càng nghĩ ông Kh. càng lo lắng, trầm ngâm, ông quyết định trở lại Phú Thọ. Để đảm bảo chắc chắn, ông Kh. dẫn thêm hai người cháu trong dòng tộc mình lên nhà Thuận để tạo niềm tin vững chắc cho gia đình. Lần trở lại thứ hai, cũng giống như lần đầu, ông trở về trong lòng lại nặng trĩu. ông Kh. quyết định đến tìm Thuận lần thứ ba và ngỏ ý muốn đưa cả Thuận vào Quảng Trị để tìm cùng gia đình. Tuy nhiên, Thuận liên tục từ chối và hẹn lại gia đinh khi nào đủ khách cho một chuyến xe, Thuận sẽ cùng gia đình lên đường vào Quảng Trị bốc mộ về.

Sơ đồ lừa đảo phơi bày sự thật của “nhà ngoại cảm”

Sau nhiều lần ngỏ ý muốn Thuận đi cùng không được, gia đình ông Kh. vẫn tự mình thuê xe vào Quảng Trị để tìm mộ. Biết gia đình chuẩn bị vào, Thuận hứa rằng, sau chuyến vào Tây Nguyên tìm mộ cho gia đình xong rồi sẽ qua giúp gia đình ông Kh.. Gia đình ông đã bàn bạc kỹ và quyết định vào Quảng Trị và chờ Thuận tại đó, đến nơi ông Kh. không ngớt gọi điện cho Thuận. "Lần đầu gọi, “thầy” nói tới Thanh Hóa, vợ chồng tôi cứ ở đó chờ. Khoảng hai tiếng sau, chúng tôi gọi lại, “thầy” nói mình đã đi qua Quảng Trị không thể quay đầu xe hay dừng lại được nữa vì những gia đình trên xe cũng đang rất nóng lòng. Chúng tôi vô cùng hoang mang, tại sao chỉ hai tiếng đã đi qua Quảng Trị, sao không gọi điện cho vợ chồng tôi. Lúc đó, chúng tôi cũng dần hiểu ra mọi chuyện, nhưng vợ chồng tôi vẫn quyết tới nghĩa trang Cam Lộ theo sự chỉ dẫn để tìm ra sự thật", ông Kh. bức xúc.

Tìm đến nghĩa trang Cam Lộ, chờ một ngày vẫn không thấy người quản trang xuất hiện. Mặc dù nắng Quảng Trị và những cơn gió Lào táp rát mặt nhưng gia đình ông vẫn cố chờ đợi. Đến gần trưa, vợ chồng ông Kh. gặp một người phụ nữ, người này tự xưng là vợ người quản trang ở đây, bà thay chồng trông coi, hương khói cho các liệt sỹ đã lâu. Khi vợ chồng ông Kh. đặt vấn đề và muốn vào trong nghĩa trang để tìm phần mộ như trong bản đồ đã chỉ dẫn: "Đúng là trong nghĩa trang Cam Lộ có ngôi mộ thứ sáu hàng thứ năm, ngôi mộ đó chưa biết tên. Nếu quả thực là mộ của gia đình thì tôi sẽ đánh dấu sơn đỏ vào ngôi mộ".

Khi gia đình chuẩn bị đưa hài cốt liệt sỹ về thì vợ người quản trang đã cung cấp một thông tin quan trọng: "Những ngôi mộ này được quy tập từ Lào về, người thân của anh chị chiến đấu và hy sinh tại đâu?". Những thông tin mà người vợ quản trang cung cấp, ông Kh. đã hoàn toàn bất ngờ bởi anh trai mình chưa hề sang Lào và cũng không chiến đấu tại Lào. Gia đình ông phân vân không biết đâu là đúng đâu là sai giữa sơ đồ của Thuận đưa hay người phụ nữ này có sự nhầm lẫn. Tuy nhiên, như trực giác mách bảo, ông Kh. quyết định không tin vào lời Thuận nữa mà lên tỉnh đội tỉnh Quảng Trị để tìm hiểu xem phần mộ mà theo như sơ đồ của Thuận chỉ dẫn đó có đúng không. Tại đây, ông Kh. quá hoảng hốt khi nghe người quản lý hồ sơ liệt sỹ ở đây cho biết, tại nghĩa trang Cam Lộ không có liệt sỹ tên như vậy. Những ngôi mộ đó là được quy tập từ bên Lào về.

"Quá bàng hoàng và thấy mình bị lừa, nhưng đã trót vào đây rồi, vợ chồng già không muốn bỏ ý định, thôi thì tự mình đi tìm. Chúng tôi nhờ mấy anh ở tỉnh đội, nhờ họ chỉ dẫn đến một số nhà người dân, hỏi từng nhà và có thông tin anh trai tôi lại ở nghĩa trang Gio Linh (thuộc Gio Hanh, Gio Linh, Quảng Trị) trong một ngôi mộ tập thể", ông Kh. nhớ lại. Thực sự quá bàng hoàng về việc bị lừa nhưng niềm hạnh phúc sau khi tìm được mộ người thân sau bao năm mong mỏi đã khiến gia đình ông Kh. không còn muốn liên lạc lại với Thuận nữa”, ông Kh. cho biết.

 

Vong hồn của cả tiểu đội về “thăm” Thuận.

Lần thứ hai đến nhà Thuận, hai nữ đệ tử đã quen mặt với gia đình ông Kh., vừa nhìn thấy đã sốt sắng khoe: “Trời ơi, các anh đã tới đây rồi, từ sáng đến giờ chúng em thấy các anh bộ đội (linh hồn) “về” nhiều lắm, bọn em phải mang toàn bộ kẹo bánh ra cho các anh ấy. Mình dâng lên các anh là thành tâm, không thể tùy tiện được, các anh bộ đội sẽ trừng phạt mình đấy”. Vậy là không chỉ Thuận mà cả các nữ đệ tử này cũng có thể giao tiếp với linh hồn người đã khuất và còn có thể mời… kẹo.

 

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news