Tin mới

Những nhà ngoại cảm "hot" nhất Việt Nam

Thứ bảy, 08/02/2014, 11:06 (GMT+7)

Tiến sĩ Vũ Thế Khanh cho biết, hiện nay, trên toàn quốc, chỉ có khoảng 15 trong tổng số hơn 300 người xưng là ngoại cảm được coi là nhà ngoại cảm thật. Số còn lại, chủ yếu là nhà ngoại cảm rởm.

Tiến sĩ Vũ Thế Khanh cho biết, hiện nay, trên toàn quốc, chỉ có khoảng 15 trong tổng số hơn 300 người xưng là ngoại cảm được coi là nhà ngoại cảm thật. Số còn lại, chủ yếu là nhà ngoại cảm rởm.

Xuất hiện đã hơn 10 năm nay, ở nước ta, khái niệm ngoại cảm và nhà ngoại cảm vẫn chưa được nhìn nhận một cách đầy đủ. Và dù đã được cảnh báo nhưng hiện tượng tìm hài cốt liệt sĩ bằng phương pháp áp vong, ngoại cảm vẫn đang rất phổ biến và khó kiểm soát. Điều này khiến cho số lượng người bị thần kinh, thậm chí chết do áp vong tìm mộ đang tăng lên.

Theo quan điểm của ông, nhà ngoại cảm thật là người có khả năng giao lưu với các linh hồn ở thế giới bên kia bằng cách nhận và giải mã các tín hiệu. Ông nói thêm, một cách ví von hơn, khả năng của họ giống như một thứ ngoại ngữ để có thể phiên dịch từ ngôn ngữ của con người ở trần gian với linh hồn ở thế giới bên kia.

Thông thường, các nhà ngoại cảm thật thường nhận thông tin qua 1 trong 5 giác quan. Có người có thể nhìn thấy, có người nghe thấy, có người ngửi được… Và số lượng những người này rất hiếm.

Nói về hiện tượng hầu hết các trung tâm áp vong, tìm mộ liệt sĩ hiện nay đều có hiện tượng vong nhập vào thân nhân liệt sĩ, đưa ra những thông tin về nơi chôn cất, hài cốt... ông Vũ Thế Khanh khẳng định, hàng trăm trung tâm tìm mộ liệt sĩ trên toàn quốc hiện nay được mở bởi các nhà ngoại cảm rởm.

Và sở dĩ, tại đây, thân nhân liệt sĩ vẫn thấy có vong nhập, có thông tin về mộ phần… là do những nhà ngoại cảm rởm đã “nhái” lại hành vi của các nhà ngoại cảm thật, cộng thêm việc sử dụng phương pháp ám thị mà thành. Điều này gây ra một hệ lụy xấu là nhiều gia đình liệt sĩ đã mang tổ mối, nắm đất về thờ, đáng  buồn hơn là nhiều thân nhân đã mắc chứng bệnh tâm thần.

Thêm một nhóm đối tượng được cho là ngoại cảm rởm, nhưng khó phát hiện hơn đó là những nhà ngoại cảm đã mất khả năng thu nhận và giải mã tín hiệu. Trong ngót nghét chục năm nghiên cứu về hiện tượng ngoại cảm, ông đã nhiều lần chứng kiến nhiều người ban đầu có khả năng ngoại cảm, nhưng do không tu tâm dưỡng tính, thương mại hóa khả năng của mình… đã dẫn tới tình trạng các tín hiệu ngoại cảm dần mất đi độ chính xác.

"Các nhà ngoại cảm dạng này, theo một nghĩa nào đó cũng được coi là nhà ngoại cảm rởm, nếu tiếp tục hành nghề, ăn bám vào quá khứ", tiến sĩ Khanh nói.

Chúng tôi xin ghi lại những khả năng đặc biệt của họ thông qua lời kể của TS Vũ Thế Khanh.

Phan Thị Bích Hằng: Tìm 4000 hài cốt liệt sĩ tại Phú Quốc

Tiến sỹ Vũ Thế Khanh khẳng định sự đóng góp rất lớn của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong việc tìm kiếm 4.000 hài cốt liệt sĩ tại nhà tù Phú Quốc (Kiên Giang) vào năm 2008 - hành trình tìm kiếm hài cốt lớn nhất trong lịch sử Việt Nam.

Cuộc tìm kiếm hài cốt trên tổng diện tích hơn 400 ha cây cối rậm rạp, cỏ lau mà không có một dấu vết gì giống như việc “mò kim đáy bể”.

Những nhà ngoại cảm
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong hành trình tìm hài cốt ở Phú Quốc.

Hơn 20 năm qua, Phan Bích Hằng đã giúp rất nhiều gia đình tìm lại người thân bị thất lạc có thể kể đến vài vụ tìm được mộ của nhiều nhân vật lịch sử như nhà văn Nam Cao, Nguyễn Phong Sắc, Hồ Ngọc Lân, Nguyễn Đức Cảnh, em gái của Nguyên Phó thủ tướng Trần Phương…

Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nguyện: Tìm người thất lạc sau 60 năm mất tích

Tiến sỹ Khanh khẳng định, bà Nguyễn Thị Nguyện là một trong những nhà ngoại cảm xuất sắc nhất ở Trung tâm đã từng nghiên cứu. Không chỉ tìm được hài cốt mà bà còn tìm được người đang sống bị mất tích.

Những nhà ngoại cảm
Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nguyện.

Cụ thể, câu chuyện tìm thấy người em trai tên Thà thất lạc trong chiến tranh sau 60 năm của ông Nguyễn Đức Thật (thôn Trung Thịnh, Trường Thịnh, Ứng Hòa, Hà Tây cũ). Ông Thật đến nhờ nhà ngoại cảm Nguyện nhờ tìm hài cốt người mẹ mất trong nạn đói năm 1945 và người em đã mất tích từ năm 4 tuổi.

Qua mô tả, ông Thật lên đường tìm, khung cảnh mà ông gặp trong hành trình tìm em trai mình giống với miêu tả của nhà ngoại cảm Nguyện. Sau nhiều ngày tìm kiếm, ông đã tìm thấy em trai mình đã đổi tên, họ cư trú tại Đại Từ, Thái Nguyên.

Đỗ Bá Hiệp: Nhìn thấu lòng đất

Nhà ngoại cảm Đỗ Bá Hiệp có khả năng nhìn thấu vật trong lòng đất để tìm mộ liệt sĩ nhiều năm qua, điển hình là sự kiện tìm mộ cho cha ông Phan Huy Nho (số nhà 27 phố Đông Du, Sài Gòn). Ngoài ra người này còn có khả năng đoán định được hài cốt nào là của thân nhân nào, điều mà các nhà khoa học cũng khó lý giải nổi.

Những nhà ngoại cảm
Nhà ngoại cảm Đỗ Bá Hiệp (phải) chụp với TS Vũ Thế Khanh.

Theo lời kể của TS Khanh, Đỗ Bá Hiệp là người khó nghe, do bị dị tật từ nhỏ nên nói không ra tiếng, cần có người dịch. Tuy nhiên, với khả năng nhìn xuyên lòng đất ông Hiệp có thể chỉ vị trí hài cốt dựa vào gói đất, đi hiện trường hay bắt tay với người trong gia đình…

Nguyễn Văn Nhã: Khả năng vẽ bản đồ phần mộ

Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã có khả năng vẽ bản đồ cho hàng nghìn ngôi mộ với tỷ lệ thành công khoảng 60%.

Những nhà ngoại cảm
Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã.

Khi vẽ bản đồ ông không cần phải có thủ tục hương khói gì, chỉ cần người thân cung cấp dữ liệu của người quá cố như họ tến, tháng năm sinh, ngày tháng mất, nơi mất…Sau đó anh vẽ bản đồ rất nhanh trước sự kinh ngạc của nhiều người.

Ngoài việc vẽ bản đồ phần mộ, ông Nguyễn Văn Nhã còn có khả năng điều khiển trẻ em, con vật hay cây cỏ để chỉ dẫn. Được biết, thông tin trên bản đồ và chỉ dẫn khá chính xác trong quá trình tìm kiếm phần mộ thất lạc.

Nguyễn Văn Lư: Viện Hàn lâm khoa học Nga công nhận khả năng

Theo TS Vũ Thế Khanh, năm 2013, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư được Trung tâm đào tạo từ xa và công nghệ thông tin của Viện hàn lâm Khoa học Nga, Viện cơ khí AA Blagonravov của Viện hàn lâm Khoa học Nga về Phương pháp luận trí tuệ đã đưa ra kết quả trình diễn khả năng Ngoại cảm công dân Việt Nam Nguyễn Văn Lư.

Những nhà ngoại cảm
Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư (thứ hai từ trái sang).

Theo ý kiến của các chuyên gia tham dự thí nghiệm, khả năng của Nguyễn Văn Lư về dự báo và phát mở thông tin của các sự kiện đã xảy ra và các sự kiện chưa biết với độ chính xác là trên 70%. Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư có khả năng mô tả các sự kiện xảy ra với mọi người trong quá khứ và sự kiện đang trải qua; giao tiếp với người quá cố, dự báo tiến triển của các sự kiện cho cá nhân và người thân của họ.

Trước đó, bằng khả năng ngoại cảm của mình, Nguyễn Văn Lư đã xác định chính xác ngôi mộ tổ của nhiều dòng họ Ngô tại các địa phương. Đặc biệt, câu chuyện tìm mộ danh tướng Lý Thường Kiệt (có tên sinh thời là Ngô Tuấn), Hoàng đế Quang Trung được nhiều người bàn luận.

Theo Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA thì năm 2013 có rất nhiều người đến khảo nghiệm thực tế nhưng số lượng người có khả năng thực sự không nhiều.

"Những người kể trên có sự chính xác tin cậy về khả năng tìm hài cốt. Họ có khả năng dự báo, tiên đoán được tương lai, mô tả cuộc đời, sự nghiệp của người đã mất, hay khả năng nhìn và nói chuyện với người âm. Tuy nhiên, hiệu quả khả năng đó phụ thuộc nhiều yếu tố", TS Vũ Thế Khanh cho hay.

Theo Liên Lê - Phunutoday/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news