Tin mới

Những sai lầm ít người biết khi ăn chuối

Thứ sáu, 26/02/2016, 13:41 (GMT+7)

Chuối là một trong những loại quả bổ dưỡng và thông dụng đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu ăn chuối không đúng cách có thể gây ra nhiều tổn hại nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Chuối là một trong những loại quả bổ dưỡng và thông dụng đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu ăn chuối không đúng cách có thể gây ra nhiều tổn hại nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Người bị đau đầu

Những người bị đau đầu nếu ăn quá nhiều chuối sẽ khiến bệnh đau đầu càng trầm trọng hơn. Ảnh: Internet

Lao Động cho biết, đối với những người bị đau đầu, nếu ăn quá nhiều chuối có thể khiến cho bệnh đau đầu ngày càng trầm trọng hơn.

Lý do bởi trong chuối có chứa  tyramine, phenyethyamine và axit amin. Đây là những chất có khả năng làm giãn mạch máu và tăng lượng máu lên não. Do đó nếu ăn quá nhiều chuối sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thần kinh.

Hại cho dạ dày

Tiền Phong cho biết, chuối sẽ phát huy tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt khi bạn ăn chúng sau bữa cơm khoảng từ 1 đến 2 tiếng. Do đó, bạn không nên ăn chuối trước bữa ăn và lúc đói.

Trong chuối có chứa hàm lượng magie lớn, khi bạn đang đói, nếu ăn chuối, hàm lượng magie sẽ tăng đột ngột trong máu khiến mất cân bằng tim mạch và làm tổn hại đến sức khỏe. 

Không tốt cho người mắc bệnh thận

Chuối không hề tốt cho những người mắc bệnh thận. Ảnh: Internet

Lao Động cũng cho biết, những người bị viêm thận mãn tính hoặc chức năng thận đã bị suy giảm thì không nên ăn chuối tiêu. Những người bị bệnh viêm khớp, bệnh tiểu đường cũng không nên ăn nhiều chuối do hàm lượng đường trong chuối cao có thể khiến cho hệ tuần hoàn máu chậm. 

Gây buồn ngủ

Chuối khiến cơ thể bạn có cảm giác buồn ngủ nhanh chóng. Ảnh: Internet

Tiền Phong cho biết, theo nghiên cứu của những nhà khoa học, chuối có thể tạo ra seratonin, hợp chất khiến cơ thể bạn có cảm giác buồn ngủ nhanh chóng. Do đó, những lúc cần được tỉnh táo như lái xe đường dài hoặc thi cử, bạn đừng nên ăn chuối. 

Khiến cơ thể mệt mỏi

Việc ăn quá nhiều chuối cũng sẽ không tốt do lượng magie trong chuối nếu được nạp vào quá nhiều vào cơ thể sẽ gây nên tình trạng ngộ độc magie với nhiều biểu hiện như mệt mỏi, ốm yếu, tiêu chảy.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news