Tin mới

Nuốt phải dung dịch do bơm môi bị vỡ, người phụ nữ suýt bị mù

Thứ tư, 09/10/2019, 19:30 (GMT+7)

Một người phụ nữ đã suýt bị mù sau khi nuốt phải chất làm đầy môi do môi bơm bị vỡ.

Mikayla Stutchberry, một nhân viên tàn tật đến từ Úc muốn bắt chước tất cả bạn bè và đã tiến hành bơm môi. Nhưng, sau khi tới thực hiện thủ thuật tại một phòng thẩm mỹ Laser Clinics Australia Outlet, môi của cô sưng lên và đau đớn.

Các bác sĩ nói rằng cô đã được tiêm chất làm đầy môi vào động mạch và may mắn là tình hình đã không tệ hơn. Trả lời phỏng vấn 9News, Mikayla cho biết: "Sau đó, một phần môi của tôi bị phồng rộp và vỡ ra. Tôi bắt đầu nuốt phải filter và bất tỉnh. Bạn thấy những câu chuyện kinh dị trên ti vi và nghĩ điều đó không bao giờ xảy ra với mình cho đến khi nó thực sự xảy ra".

Mikayla Stutchbery nói mình đã bị mất việc vì quá trình bơm môi bất thành. Ảnh: A Current Affair

Đôi môi của cô sưng lên và sau đó vỡ ra. Ảnh: A Current Affair

Các bác sĩ cho biết môi của Mikayla đã bị nhiễm trùng. Sau đó, cô bị dị ứng với thuốc kháng sinh mình đã mua. Cô đã phải nghỉ việc trong 2 tuần và cuối cùng mất việc.

Giáo sư Mark Ashton, cựu chủ tịch hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ Úc nói rằng Mikayla rất may mắn. "Theo tôi, gần như không có gì phải nghi ngờ là cô gái tội nghiệp này đã tiêm chất làm đầy vào động mạch ở môi. Chất làm đầy sau đó đã gây chết mô. Nó có thể đi vào mặt cô ấy, dọc bên mũi và vào mắt. Cô ấy có thể bị mù ngay lập tức".

Phòng khám nơi Mikayla thực hiện thủ thuật phủ nhận không làm gì sai. Trong một tuyên bố, họ cho biết: "Laser Clinics hoàn toàn bác bỏ cáo buộc của bà Stutchberry. Không có bằng chứng y tế nào cho thấy phương pháp Laser Clinics gây nhiễm trùng".

Họ nói rằng phòng khám đã "tuân theo tất cả các quy trình lâm sàng thích hợp do Laser Clinics ủy quyền" và không có báo cáo hay phát hiện sai phạm nào.

Trong khi đó, bác sĩ thẩm mỹ Daniel Lanzar, một trong những người đưa chất làm đầy môi và tiêm môi đến Úc hơn 2 thập kỷ trước đã lo lắng về sự xuất hiện rộng rãi của những phòng khám cung cấp dịch vụ này. Ông nói rằng việc bơm môi "thực sự nên thực hiện trong một phòng y tế" và chưa bao giờ dự tính những dịch vụ như vậy lại được thực hiện tại các phòng khám hoạt động bên ngoài các trung tâm mua sắm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan