Tin mới

Phi công may mắn nhất thế giới khi thoát chết sau 11 vụ tai nạn máy bay

Thứ năm, 13/04/2017, 15:01 (GMT+7)

Người đàn ông tên Clinger Borges do Vale đã trải qua 40 năm hành nghề hỗ trợ thị trường chợ đen buôn lậu vàng. Mới đây, ông đã tuyên giải nghệ và chia sẻ về 11 lần rơi máy bay nhưng vẫn sống sót kỳ diệu.

Người đàn ông tên Clinger Borges do Vale đã trải qua 40 năm hành nghề hỗ trợ thị trường chợ đen buôn lậu vàng. Mới đây, ông đã tuyên giải nghệ và chia sẻ về 11 lần rơi máy bay nhưng vẫn sống sót kỳ diệu.

Clinger Borges do Vale, một phi công đã về hưu, từng dành ra khoảng thời gian 4 thập kỷ để điều khiển máy bay vận chuyển những thợ mỏ vàng trái phép và gái mại dâm khắp các khu rừng rậm ở Brazil.

Ông đã thoát chết trong 11 vụ tai nạn máy bay.

Ông Clinger nói rằng không cần người khác phải "phong danh" ông cũng tự nhận thấy mình là một "phi công may mắn nhất trên thế giới" bởi đã từng phải đối mặt với 11 vụ tai nạn máy bay, 1 vụ cháy cabin trong suốt hơn 4 thập kỷ làm phi công nhưng ông vẫn có thể thoát khỏi "lưỡi rìu" của tử thần và sống yên ổn cho đến tận ngày hôm nay.

Clinger lớn lên ở Itaituba, khu vực nằm sâu trong khu rừng rậm Brazil. Sống ở đây, ông chỉ có hai lựa chọn, trở thành người khai thác vàng trái phép hoặc là phi công vận chuyển vàng.

Ông và 6 người thân khác học lái máy bay và chấp nhận dấn thân vào con đường nguy hiểm. 

Trong quãng thời gian này, ông đã vĩnh viễn không bao giờ gặp lại 3 người anh em vì những thảm kịch hàng không khác nhau.

Trong suốt 40 năm làm nghề phi công, Clinger đã bay vào và ra sân bay Itaituba - được xếp loại là một trong 10 sân bay nguy hiểm nhất thế giới, hàng trăm lần, sau đó lại phải điều khiển chiếc máy bay cỡ nhỏ xuống những đường băng tạm thời trong rừng cây, hay thậm chí đáp xuống những sườn đồi dài mà hầu như không được dọn dẹp trước.

Thế nhưng, công việc mà Clinger lựa chọn cũng luôn bị rình rập bởi những tai họa và rủi ro. Như nhiều người đã biết, sân bay thành phố Itaituba được xếp vào hàng những sân bay nguy hiểm nhất thế giới. Clinger kể lại, chẳng có gì phải đắn đo khi nói rằng Itaituba là một trong những khu vực bay nguy hiểm nhất, ông đã mất đi bạn bè và những người thân, họ cũng như ông, cũng cầm lái để rồi ra đi mãi mãi trong những tai nạn. 

Clinger (phải) bây giờ đã nghỉ hưu, nhưng con cháu của ông vẫn tiếp tục theo đuổi “sự nghiệp” làm phi công.

Ông thường phải hạ cánh máy bay tạm thời khu vực sườn đồi dài 300 mét, với rừng cây bao trùm kín tầm nhìn. “Tôi là người may mắn nhấn, bất kỳ phi công nào tới đây cũng sẽ chết”, Clinger chia sẻ.

Không thể phủ nhận điều này khi trong quãng thời gian đó, ông Clinger đã phải đối mặt với 11 tai nạn máy bay và 1 đám cháy trong cabin nhưng ông vẫn sống sót và có một cuộc sống sung túc, vui vẻ.

Mặc dù nguy hiểm, nhưng bù lại Clinger có được một nguồn thu nhập cao từ nghề phi công này, giúp ông có thể dùng tiền để tiệc tùng, mua ma túy và xe hơi đắt tiền. Dù hiện tại Clinger đã không còn tiếp tục lái máy bay vì các vấn đề về sức khỏe, tuy nhiên con trai và cháu của ông đã tiếp tục theo bước “truyền thống gia đình”, bất chấp những nguy hiểm đang phải đối mặt.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news