Tin mới

Phối hợp 4 nguyên tắc tuyệt vời này bạn có thể thoát đuối nước ngay cả khi tay chân bị trói

Thứ năm, 24/08/2017, 09:48 (GMT+7)

Trong cuốn sách “100 kỹ năng thoát chết” của người lính đặc nhiệm Mỹ có chia sẻ những kinh nghiệm rất đơn giản nhưng vô cùng hữu ích để thoát chết đuối khi bị trói chân tay

Trong cuốn sách “100 kỹ năng thoát chết” của người lính đặc nhiệm Mỹ có chia sẻ những kinh nghiệm rất đơn giản nhưng vô cùng hữu ích để thoát chết đuối khi bị trói chân tay

Nguyên tắc số 1: Kiểm soát hơi thở

Clint Emerson là một người lính đặc nhiệm của Hải quân Mỹ đã về hưu. Ông có 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lực lượng hải quân nên có những ngón nghề riêng rất bổ ích. Trong cuốn sách “100 kỹ năng thoát chết” Emerson có chia sẻ nguyên tắc đầu tiên để thoát chết đuối khi bị trói tay chân chính là kiểm soát hơi thở.

Bạn phải kiểm soát hơi thở sao cho hai lá phổi được chứa đầy khí để có thể giúp bạn nổi lên.

Muốn thoát chết thì việc đầu tiên là phải kiểm soát được hơi thở. Ảnh internet

Nguyên tắc số 2: Không hoảng loạn

Khi bị rơi xuống nước trong tình thế trói chặt tay chân, nhiều người sẽ dễ hoảng loạn dẫn tới chứng thở nhanh và cơ thể rất nhanh bị Đuối nước. Emerson khuyên rằng bạn cần giữ bình tĩnh trong tình huống này để có cơ hội sống sót nhiều hơn.

Nguyên tắc số 3: Chìm và nổi

Emerson chia sẻ: “Đối với vùng nước không sâu, sử dụng kỹ năng chìm và nổi để di chuyển vào bờ bằng cách đẩy cơ thể bằng lực của chân trong khi vẫn duy trì việc hít thở”

Nguyên tắc số 4: Kỹ năng xoay người

Ở những vùng nước tĩnh, phải đạp chân tạo lực đẩy phía sau để bơi vào bờ, đặc biệt cần phải cong lưng nhô đầu lên khỏi mặt nước để thở.

Ở những vùng nước động, có sóng to phải dùng kỹ năng xoay toàn thân để hít thật sau không khí vào và sau đó di chuyển về phía trước.

Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news