Tin mới

2 loại thịt vẫn ăn hàng ngày nhưng lại độc không kém thạch tín

Thứ hai, 09/09/2019, 15:38 (GMT+7)

Dù là những loại thịt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải loại nào cũng tốt cho sức khỏe con người.

Mới đây, trang Telegraph đưa tin, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố một bản báo cáo nêu rõ sự nguy hiểm của thịt chế biến sẵn. Những loại thịt này có thể gây nguy hiểm cho người không kém thạch tín, thuốc lá.

Thịt đỏ

Nhiều bằng chứng từ Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF) cho thấy nếu ăn quá nhiều thịt đỏ rất có thể dẫn đến bị ung Thư Đường ruột dù chỉ là một lượng nhỏ thịt chế biến sẵn.
Khi thịt được chế biến bằng xông khói, phơi khô, ướp muối hoặc chất hóa học thì các hợp chất sinh ra gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người đặc biệt là bệnh ung thư.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của những nghiên cứu này cho thấy, những người ăn thịt đỏ thường rất ít khi ăn rau, do đó, tỷ lệ mắc bệnh ung thư của top người này càng cao hơn.

Vì vậy, WCRF khuyên rằng mỗi người chỉ nên ăn không quá 500 g (trọng lượng sau khi đã nấu chín) các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt cứu mỗi tuần để giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh ung thư.

Thịt nướng trên lửa, thịt cháy

Món thịt nướng là thực phẩm thơm ngon đồng thời cũng là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, chúng lại là thực phẩm chứa nhiều chất độc hại gây ra bệnh nguy hiểm cho con người.

Ảnh minh họa.

Theo Hiệp hội Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, khi các loại thịt như thịt bò, gà, cá được nướng trên lửa hoặc rán ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra các chất gây đột biến gen gây ra các bệnh như ung thư.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news