Tin mới

20.500 ca mắc, 4 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết: cảnh báo nguy cơ mắc sốt xuất huyết và việc cần làm ngay để đề phòng

Thứ sáu, 08/06/2018, 18:33 (GMT+7)

Để phòng tránh sốt xuất huyết, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy thực hiện các cách phòng tránh dưới đây.

Để phòng tránh sốt xuất huyết, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy thực hiện các cách phòng tránh dưới đây.

Năm 2017, dịch sốt xuất huyết bắt đầu bùng phát từ khoảng tháng 5, số lượng người mắc gia tăng rất mạnh và nhanh. Ở thời điểm giữa năm ngoái, cả nước đã phải chống chọi với dịch sốt xuất huyết vô cùng nghiêm trọng.

Năm 2018, ở thời điểm hiện tại so với cùng kỳ năm ngoái, tình hình dịch bệnh này tuy có vẻ thuyên giảm, thế nhưng số lượng người mắc cũng không hề nhỏ. Tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại, cả nước đã ghi nhận 20.522 trường hợp mắc và có 4 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Cà Mau và Khánh Hòa.

Dựa trên tình hình thời tiết thời gian này, khi khu vực miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên bước vào mùa mưa còn miền Bắc bắt đầu mùa hè, là điều kiện thuận lợi cho muỗi - sinh vật lây truyền bệnh phát triển mạnh. Chính vì thế, việc đề phòng căn bệnh sốt xuất huyết là điều vô cùng cần thiết.

Hãy ghi nhớ ngay những kiến thức dưới đây để phòng tránh sốt xuất huyết thật tốt nhé!

20.500 ca mắc, 4 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết: cảnh báo nguy cơ mắc sốt xuất huyết và việc cần làm ngay để đề phòng - Ảnh 1.
 
Bình Bình
 
Theo Helino/Trí Thức Trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news