Tin mới

3 thói quen cực hại vào buổi sáng bạn nên từ bỏ

Thứ tư, 27/08/2014, 10:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Buổi sáng là thời điểm cơ thể bạn cần dung nạp năng lượng cho cả một ngày. Vì vậy, bạn đừng lơ là việc ăn sáng. Có 3 thói quen sau cực hại bạn nên từ bỏ ngay từ bây giờ.

(Tinmoi.vn) Buổi sáng là thời điểm cơ thể bạn cầnd ung nạp năng lượng cho cả một ngày. Vì vậy, bạn đừng lơ là việc ăn sáng. Có 3 thói quen sau cực hại bạn nên từ bỏ ngay từ bây giờ.

Không ăn sáng

Theo phân tích của một số chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong cả ngày. Sau một đêm ngủ, cơ thể cần được chuẩn bị tốt để bắt đầu công việc và học tập trong một ngày mới. Vì vậy, nó cần được bổ sung một lượng đầy đủ các chất dinh dưỡng, để đáp ứng được tiêu thụ hàng ngày của cơ thể.

Ăn sáng quá ít

Một số người chỉ ăn bữa sáng với một hộp sữa chua hoặc ít hoa quả trộn vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng bạn có biết rằng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu ăn sáng quá ít có thể khiến cho cơ thể bạn không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo bạn cảm thấy no cho đến bữa ăn tiếp theo. Điều này không những đe dọa khả năng tập trung, làm việc của bạn mà còn có thể gây rối loạn trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, Tiến sĩ Michelle Davenport, bữa ăn sáng đầy đủ nên bao gồm khoảng 15 gam protein, 2,5 gam chất xơ, tinh bột phức tạp, và một số chất béo lành mạnh. Một bữa ăn sáng lành mạnh cần chứa đủ các dưỡng chất nhưng không vượt quá 450 calo.

Thay vì thế, bạn hãy bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng đầy năng lượng.

                                

Thay vì nhịn ăn hay ăn quá ít, bạn hãy ăn sáng đầy đủ năng lượng

 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ

 

Ăn sáng là một thói quen tốt mà bác sĩ khuyên bạn không bao giờ được bỏ qua. Ăn sáng nạp cho bạn nhiều năng lượng và sức lực để làm việc cả ngày, đặc biệt là sau thời gian nhịn đói kéo dài suốt cả đêm, đây cũng là lý do mà bữa sáng có tên gọi là “break-fast”.

Mặc dù ăn sáng không phải là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt khi bao tử có thể không thức dậy cùng lúc với bạn, nhưng đây là bước đầu tiên để bạn có một ngày làm việc hiệu quả.

Không cần phải ăn quá nhiều nếu bao tử bạn không muốn. Bữa sáng đơn giản với bánh mì và trứng chiên cũng có thể giúp bạn đủ năng lượng đến tận trưa và giúp bạn tránh ăn vặt những thứ nhiều đường và chất béo.

Uống cà phê ngay sau khi thức dậy

Đây không phải là thời điểm tốt cho việc uống cà phê. "Ngay khi vừa thức dậy, năng lượng cơ thể bạn tăng lên tự nhiên so với khi ngủ. Bởi vậy, nếu uống cà phê ngay lúc này sẽ gây ra một sự đột biến thêm năng lượng có khiến bạn bồn chồn", Steven Miller, Tiến sĩ tại khoa Thần kinh tại Đại học Khoa học Y tế Maryland (Mỹ) cho biết.

Bạn nên uống cà phê sau khi tỉnh dậy ít nhất một giờ đồng hồ sẽ tốt hơn. Đó là khi mức năng lượng của bạn bắt đầu giảm mạnh. Uống cà phê thời điểm này sẽ giữ cho bạn tỉnh táo và đầy năng lượng trong thời gian dài trong ngày.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem video: Bộ y tế ban hành phương án đối phó với dịch Ebola

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news