Trang chủ » Đời sống » Cuộc Sống
Thứ tư, 11/03/2015 10:24 (GMT 7)

4 việc "cấm" dân văn phòng làm vào buổi trưa

Ăn trưa quá muộn, ăn bánh kẹo, đồ ngọt hay làm việc trước máy tính...đều được cho là những việc không nên làm đối với dân văn phòng vào giờ trưa bởi những tác hại của chúng với sức khoẻ như dưới đây.

 

Ăn trưa quá muộn, ăn bánh kẹo, đồ ngọt hay làm việc trước máy tính...đều được cho là những việc không nên làm đối với dân văn phòng vào giờ trưa bởi những tác hại của chúng với sức khoẻ như dưới đây.

Hút thuốc lá quá nhiều

Do trong giờ làm việc, nhiều người phải cố “kìm nén” cơm thèm thuốc của mình. Vì vậy, vào thời điểm ban trưa sau khi ăn, nhâm nhi cốc trà đá là lúc để họ giải tỏa cơn thèm của mình. Có người chỉ hút một vài hơi cho đỡ thèm, nhưng có người tranh thủ hút vài điếu cho đã. Thói quen này thực sự là không tốt, bởi nó đang tiêu tốn một quỹ thời gian của bạn.

Ngoài ra theo nhiều nghiên cứu người hút thuốc có nguy cơ ngưng thở khi ngủ cao hơn 2,5 lần so với người bình thường. Hút thuốc làm thay đổi nhịp đồng hồ sinh học, tác nhân phá hỏng giấc ngủ ngon của chính bạn.

Ăn trưa quá muộn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người có thói quen ăn trưa muộn khó khăn trong việc giảm cân. Nghiên cứu được đăng tạp chí Béo phì quốc tế.

                              4 việc

Ăn trưa quá muộn không phải là thói quen tốt cho dân văn phòng (ảnh minh hoạ)

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 420 người mạnh khỏe tham gia chế độ ăn uống kiêng trong 20 tuần. Theo đó 40% calo cho một ngày được tập trung vào bữa ăn trưa. Một nửa nhóm ăn trưa là bữa ăn chính trong ngày trước 3 giờ chiều, trong khi một nửa còn lại trong nhóm ăn trưa muộn hơn 3 giời chiều.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ăn trễ có tốc độ giảm cân chậm hơn và mất ít năng lượng hơn so với những người ăn sớm. Điều này cho thấy rằng thời gian của các bữa ăn chính là yếu tố quan trọng trong chương trình giảm cân.

Các nhà khoa học nhận thấy những người có thói quen ăn trưa sớm giảm được trung bình khoảng 10kg (tương đương hơn 11% trọng lượng ban đầu), trong khi phần còn lại chi giảm được khoảng 7,7kg (tương đương 9% trọng lượng ban đầu).

Ăn đồ ngọt

Nhiều chị em cứ nghĩ rằng, ăn nhiều đồ ngọt buổi trưa là tốt. Nhưng thực ra, việc nạp quá nhiều đường sẽ kích hoạt insulin, giải phóng quá nhiều amino a xít tryptophan trong não, từ đó khiến con người rơi vào trạng thái buồn ngủ.

Nếu muốn cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn hãy dừng việc ăn nhiều đồ ngọt vào buổi trưa. Hãy chuyển món ngon ưa thích này vào giữa giờ ăn nhẹ buổi chiều. Như thế sẽ khiến cơ thể bạn có một buổi chiều làm việc hiệu quả hơn.

Ngồi trước máy tính quá lâu

Việc ngồi trước máy tính quá lâu không chỉ khiến cho đôi mắt bạn mệt mỏi, mà còn khiến tuổi thọ của bạn suy giảm. Theo nhiều nghiên cứu, đa số dân văn phòng có tỉ lệ ngồi máy tính cao nhất, thậm chí cả thời gian buổi trưa, nhiều người vẫn không rời mắt khỏi màn hình. Họ cho rằng, buổi trưa là lúc họ nghỉ ngơi, lướt web, hoặc xem một bộ phim mình yêu thích. Nhưng đây chưa hẳn là ý kiến hay.

Hãy dành ra khoảng 15 phút để chợp mắt buổi trưa, như vậy không những giúp cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh mà còn khiến tinh thần của bạn sảng khoái hơn.

Xem video: Hà mã ngoạm gãy hàm cá sấu

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Nguyễn Thị Thỏa
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục