Tin mới

5 Động tác Yoga đơn giản cho trẻ tập tại nhà

Thứ hai, 07/11/2016, 12:22 (GMT+7)

Các bài tập thể dục hàng ngày thường rất nhàm chán, kém hấp dẫn hơn so với các đồ chơi công nghệ. Ba mẹ và bé bắt đầu với những “trò chơi” yoga đơn giản, hiệu quả dưới đây nhé!

Các động tác thể dục hàng ngày, mặc dù có tác dụng bảo vệ sức khỏe và giải tỏa trí não, thường rất nhàm chán và kém hấp dẫn hơn hẳn so với đồ chơi công nghệ. Nhưng nếu biết cách “biến tấu” tên gọi và cùng bé biến thể dục thành vui chơi, chắc chắn bé sẽ nhanh chóng “nghiền” những động tác này cho xem. Ba mẹ và bé bắt đầu với những “trò chơi” yoga đơn giản, hiệu quả dưới đây nhé!

1. Tư thế Yoga Xoắn quẩy

Ở tư thế “xoắn quẩy”, bé cần ngồi thẳng lưng, hai chân vắt chéo nhau. Hãy xem thân mình giống như chiếc quẩy bé xíu, rồi nhẹ nhàng vặn người sang phải, đầu nghiêng theo thân. Tay phải thả lòng đưa ra đằng sau, tay trái đặt nhẹ trên đùi phải. Đừng quên hít thật sâu khi vặn mình và chậm rãi thở ra khi đưa cơ thể về tư thế ban đầu. Sau đó, làm tương tự với bên còn lại. Hãy lặp lại động tác “xoắn quẩy” khoảng 3 - 4 lần để cho hiệu quả tốt hơn.

Tư thế xoắn quẩy giúp cơ thể bé được dẻo dai hơn

2. Tư thế Chú rắn tinh nghịch

Tư thế này giúp bé hít thở sâu và tốt, mở rộng cơ ngực cũng như cơ bụng. Trước tiên, giữ cơ thể nằm thẳng và úp xuống thảm, hai tay buông xuôi theo mình. Sau đó từ từ rướn phần thân trên, đồng thời đưa hai tay ra sau song song với thân dưới. Bé sẽ tưởng tượng mình giống như chú rắn nhỏ đang ngóc đầu để ngắm nhìn thế giới. Hít thật sâu khi rướn mình và thở nhẹ nhàng khi quay về tư thế đầu tiên. “Chú rắn” nhớ thực hiện động tác rướn này khoảng 3 đến 4 lần nhé!

Tư thế “Chú rắn tinh nghịch” giúp phát triển chiều cao ở trẻ

3. Tư thế Cánh bướm xinh đẹp

Ba mẹ hướng dẫn bé ngồi thẳng lưng, hai lòng bàn chân hướng vào nhau. Khi hai tay bám vào hai bàn chân, nhẹ nhàng đưa đầu gối lên xuống như cánh bướm, khoảng 4 - 5 nhịp. Ban đầu tư thế này hơi khó thực hiện, nhưng nếu tập luyện thành thói quen, phần chân của bé sẽ rất dẻo dai và khỏe mạnh. “Cánh bướm xinh đẹp” không chỉ giúp bé có cơ thể khỏe mạnh mà trí não cũng được thông suốt, tăng cường.

Giúp thông suốt não bộ ở trẻ

4. Tư thế Đại bàng

Đây là động tác khó nhưng khá thú vị và mang lại hiệu quả cao. Đầu tiên hãy đứng thẳng, rồi từ từ cong đầu gối bên trái. Khi đã giữ được thăng bằng, dùng chân phải vòng qua chân trái như cây dây leo quấn cột, lúc này chân trái làm trụ cơ thể. Hai tay được thực hiện tương tư ở ngang vai và hai bàn tay úp vào nhau hướng lên trên. Sau khoảng 30 giây, đổi bên để lấy lại sự cân đối.

Mọi động tác Yoga cần mắt nhìn thẳng vào một điểm về phía trước

5. Tư thế Yoga Núi lửa phun trào

Hoạt động của “Núi lửa” này bao gồm 4 động tác. Đầu tiên đứng thẳng lưng, hai bàn tay chắp vào nhau để trước ngực. Đưa từ từ hai tay lên cao quá đầu và giang ngang hai bên. Lúc này chính là núi lửa đang phun trào đó. Cuối cùng chắp tay lại giống tư thế ban đầu để tiếp tục thực hiện một lần “phun trào” khác bé nhé!

Yoga khiến tinh thần sảng khoái, trí não hoạt động tốt hơn

Còn rất nhiều động tác yoga đơn giản dành cho ba mẹ và bé cùng thực hiện sau mỗi giờ học mệt mỏi hoặc trước khi đi ngủ nhằm rèn luyện cơ thể và thư giãn đầu óc. Hãy cùng bé làm những động tác này thật hào hứng, kích thích tinh thần bé, từ đó bé sẽ có thói quen yoga mỗi ngày, thậm chí nếu ba mẹ quên, bé sẽ nhắc ba mẹ cùng thực hiện đó!

Ka Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bí quyết giảm cân nhờ yoga của Mỹ nhân Hàn

'Nữ hoàng gợi cảm' Lee Hyori, 'Minh tinh trái đất' Jeon Ji Hyun đều là những mỹ nhân yêu thích môn yoga, đây cũng là phương pháp giảm cân, giữ đường cong nóng bỏng của các mỹ nhân Hàn.