Tin mới

5 loại đồ vật bạn nên để thật xa giường ngủ

Thứ sáu, 29/08/2014, 10:42 (GMT+7)

Cây xanh, đồ điện tử, điện thoại di động hay thậm chí cả thú nhồi bông đều rất hại cho sức khoẻ nếu bạn để gần hoặc để trên giường khi bạn ngủ.

Cây xanh, đồ điện tử, điện thoại di động hay thậm chí cả thú nhồi bông đều rất hại cho sức khoẻ nếu bạn để gần hoặc để trên giường khi bạn ngủ.

Thú nhồi bông

Thú nhồi bông là nơi tiềm ẩn bụi bẩn, vi khuẩn và formaldehyde, còn có những con thú nhồi bông chứa đầy sợi bông hóa học độc hại dễ làm chảy nước mắt, gây mẩn đỏ, thậm chí gây ra các vấn đề về đường hô hấp và nhiễm trùng da. Không nên bày bất kỳ con thú bông gì trong phòng ngủ. Đặc biệt là không nên cho các bé ôm thú bông khi ngủ.

                                                     

Không nên để thú nhồi bông trên giường ngủ vì có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ (ảnh minh hoạ)

Cây xanh

Cây xanh có thể làm sạch không khí, tăng hàm lượng ôxy, làm giảm căng thẳng nhưng về ban đêm, cây xanh lại hút khí oxy và thải ra khí carbon dioxide. Ở lâu trong môi trường thiếu ôxy sẽ khó đi vào giấc ngủ sâu, gây ra mệt mỏi dai dẳng. Ngoài ra, có thể có rất nhiều nấm mốc ẩn náu trong đất. Đặt cây xanh ở đầu giường sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như dị ứng hoặc hen suyễn. Nếu cần có chút cây xanh trang trí, bạn có thể đặt bày thực vật thủy sinh như trúc phú quý hoặc cây xương rồng.

Đồng hồ báo thức

Đồng hồ báo thức, kể cả điện thoại báo thức. Mọi người hay đặt đồng hồ nới giường ngủ để tiện với tay tắt chuông. Nhưng tiếng tích tắc của đồng hồ trong đêm khuya gây khó ngủ. Lúc nó đổ chuông báo thức hay làm người ngủ giật mình. Về lâu dài sẽ bị giảm chất lượng giấc ngủ, gây ức chế thần kinh, căng thẳng mãn tính, các vấn đề về huyết áp cao… Nếu phải đặt đồng hồ báo thức trong phòng ngủ, nên đặt cách giường khoảng 2m.

Điện thoại di động

ThS Dương Trọng Lượng, trường Đại học Bách khoa Hà Nội: Về nguyên tắc điện thoại có sóng liên lạc là có sóng điện từ. Sóng này sẽ mạnh hơn khi điện thoại được hoạt động như nghe gọi... Vì thế, dù không để nghe gọi cũng không nên đặt gần giường ngủ, đặc biệt là đầu giường.

Ngoài ra, người dùng cũng không nên để điện thoại ở trạng thái gần hết pin. Bởi theo các nghiên cứu, thời điểm này điện thoại phát ra bức xạ cao ảnh hưởng đến người sử dụng.

Các nhà khoa học lý giải có thể ánh sáng màu xanh có bước sóng giống ánh sáng ban ngày nên cơ thể bị đánh lừa, nghĩ bất cứ thời điểm nào cũng là ban ngày.

Để tránh mất ngủ, bạn cần tắt tất cả các thiết bị điện tử 2 giờ trước khi lên giường. Tốt nhất, bạn nên để điện thoại và laptop ở căn phòng khác phòng ngủ.

Một số lưu ý về phong thuỷ khi kê giường ngủ

- Nếu đầu giường của bạn không được kê sát vào tường hoặc tủ quần áo sẽ hình thành thế không điểm tựa được gọi là điềm “hung cô đơn”. Lúc này bạn sẽ không được quý nhân phù trợ, dễ phát sinh những tiêu cực và thường có cảm giác cô đơn, trống trải, uể oải trong mọi công việc.

- Đầu giường nhất thiết không được kê ngay dưới cửa sổ, bởi vì cửa sổ là nơi có luồng khí và luồng ánh sáng mạnh nhất, có động hướng rất lớn, ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Năng lượng của cơ thể người sẽ dễ bị tán xạ, vì thế mà cũng sẽ bất lợi cho sức khỏe

- Kê giường ở góc phòng không bị xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, hai mặt tựa vào tường. Nếu không được, thì kê ở vị trí hướng ra cửa ra vào và cửa sổ, có thêm bình phong, rèm che, hoặc tủ quần áo là được. Mục đích là để chắn xung xạ từ cửa ra vào và cửa sổ, để vị trí giường được tàng phong tụ khí.  

 Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo Nguoiduatin

Xem video: Cảnh báo người làm thê cướp của, giết chủ nhà

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news