Trang chủ » Đời sống » Cuộc Sống
Thứ hai, 09/09/2019 15:00 (GMT 7)

5 loại thực phẩm giàu tinh bột, chị em ăn nhiều mà không sợ béo

Để đảm bảo chế độ ăn kiêng lành mạnh, 5 loại thực phẩm giàu tinh bột dưới đây giàu chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Ngũ cốc/ Bột yến mạch

Trong yến mạch có tới 66% tinh bột có lợi giúp kiểm soát cơn thèm ăn và đồng thời thúc đẩy tạo cơ bắp cho cơ thể. Đồng thời, trong yến mạch còn có beta glucan chống lại tình trạng tăng huyết áp, gia tăng lượng chất béo trong máu và hạn chế kháng insulin. Sử dụng yến mạch sẽ duy trì được dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

Khoai lang

5 loại thực phẩm giàu tinh bột, chị em ăn nhiều mà không sợ béo  1

Khoai lang luôn là thực phẩm vàng trong làng giảm cân vì có nhiều chất xơ, tinh bột tan chậm và carotenoid. Sử dụng khoai lang trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp chị em hạn chế cơn thèm ăn, ổn định đường huyết và tránh cho calo không bị chuyển hóa thành mỡ thừa.

Trái cây

Thành phần chính của các loại hoa quả là glucose - 1 dạng tinh bột. Không những thế, trái cây dồi dào vitamin và khoáng chất, không chỉ không gây tăng cân mà còn giúp da sáng đẹp, tăng sức đề kháng dẻo dai cho cơ thể.

Ngô

5 loại thực phẩm giàu tinh bột, chị em ăn nhiều mà không sợ béo  2

Thống kê chỉ ra rằng trong một hạt bắp sẽ có 2g chất béo, 5g chất xơ, 41g carbohydrate, 5g protein, nước chiếm 114g trong tổng cộng trọng lượng. Số lượng thành phần chất béo ít nên dù ăn bao nhiêu bạn cũng không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể.

Bí đỏ

Bí đỏ giàu chất xơ, nhưng chứa hàm lượng calo và chất béo rất thấp thế nên không quá khi nói bí đỏ là nguồn cung cấp “tinh bột lành mạnh”.  Ngoài ra, bí đỏ còn rất tốt cho não, thị lực, tim mạch cũng như làm đẹp.

Tin Liên Quan
Thanh Hương (Tổng hợp)
Nguồn: Nguoiduatin.vn
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục