Tin mới

5 lưu ý giảm thiểu tác hại của bức xạ điện thoại tới bà bầu

Thứ ba, 08/11/2016, 09:49 (GMT+7)

Bức xạ điện thoại ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của bà bầu. Vì thế Tinmoi sẽ bày cho các mẹ cách giảm tác hại của bức xạ điện thoại dưới đây nhé.

Bức xạ điện thoại ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của Bà bầu. Vì thế Tinmoi sẽ bày cho các mẹ cách giảm tác hại của bức xạ điện thoại dưới đây nhé.

1. Không chơi game bằng điện thoại

Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn với các loại hình massage, nghe nhạc, đọc sách thay vì chơi game hay dùng điện thoại để tán gẫu nhé. Cách này vừa giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu, thoải mái vừa giúp thai nhi phát triển toàn diện và não bộ.

2. Tránh xa đồ sạc pin

Chị em có biết lúc sạc pin sóng điện từ phát ra rất mạnh và có thể giết chết tế bào miễn dịch trong cơ thể. Vì vậy cách tốt nhất khi sạc pin cho điện thoại chị em cần cách xa chỗ sạc pin, tuyệt đối không đặt ngay trên giường hoặc chỗ nằm. Đặc biệt khi điện thoại đang sạc thì không được dùng.

3. Để điện thoại cách xa đầu

Một trong những cách giảm tác hại của bức xạ điện thoại đối với bà bầu là để điện thoại cách xa đầu. Cách này vừa giảm thiểu sóng điện từ vừa tránh tình trạng đau nhức đầu ở thai phụ.

Hạn chế sử dụng điện thoại và để gần đầu

4. Không đeo điện thoại trước ngực

Để tránh bức xạ điện thoại các mẹ không nên đeo điện thoại trước ngực vì sẽ ảnh hưởng đến tim, hệ thống nội tiết. Nhất là khi gọi, nhận hay gửi tin nhắn bức xạ càng nhiều và gần cơ thể hơn sẽ khiến mẹ cảm thấy khó chịu trong người.

Bức xạ điện thoại ảnh hưởng xấu tới thai nhi và sản phụ

5. Sử dụng cây hấp thụ bức xạ

Một chậu xương rồng nhỏ trong phòng ngủ, trên bàn làm việc là giải pháp tuyệt vời giúp hấp thụ bức xạ một cách tốt nhất. Cách này vừa giảm lượng bức xạ điện thoại vừa đảm bảo môi trường trong lành, tốt cho sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi.

Trên đây là những mẹo giảm tác hại của bức xạ điện thoại đối với bà bầu. Hi vọng bài viết sẽ giúp các chị em sử dụng điện thoại đúng cách, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân cũng như sự phát triển của thai nhi.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news