Tin mới

5 lưu ý tuyệt đối tránh khi ăn xoài nếu không muốn rước họa vào thân

Thứ bảy, 13/05/2017, 09:27 (GMT+7)

Xoài là một trái cây ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn loại trái cây này với những thứ sau đây có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Xoài là một trái cây ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn loại trái cây này với những thứ sau đây có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Xoài là loại quả được nhiều người yêu thích bởi có vị chua chua ngọt ngọt lại có nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn sai cách, xoài lại biến thành thứ gây hại.

Xoài có hàm lượng dinh dưỡng rất cao nhưng chúng ta không nên ăn quá nhiều. Mỗi ngày chỉ nên ăn 2/3 quả cỡ trung bình là đã đạt mức các nhà dinh dưỡng học khuyến cáo.

Ăn xoài không được uống rượu

Trong quả xoài xanh lại chứa độc tố khi kết hợp với cồn sẽ tạo ra chất độc khiến bạn dễ bị ngộ độc và hủy hoại niêm mạc dạ dày của bạn.

Có thể thấy xoài xanh là một trong những đồ nhấm khai vị được các cánh mày râu thích thú khi bắt đầu cuộc nhậu bởi vì hương vị của xoài xanh thơm ngon, có vị chua dễ bắt mồi. Nhưng thật không may hầu hết không ai biết rằng trong quả xoài xanh lại chứa độc tố khi kết hợp với cồn sẽ tạo ra chất độc khiến bạn dễ bị ngộ độc và hủy hoại niêm mạc dạ dày của bạn.

Xoài không được ăn cùng hải sản

Xoài và hải sản đều là thực phẩm dễ gây dị ứng, ăn cả hai cùng lúc sẽ khó tiêu, và dễ gây dị ứng.

Xoài không được ăn cùng thực phẩm cay nóng

Với những người có cơ địa mẫn cảm, hay bị dị ứng với chất urushiol thì khi tiếp xúc với xoài rất dễ gây dị ứng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news