Tin mới

5 sai lầm ít người biết khi ăn giá đỗ cần tránh

Thứ ba, 17/09/2019, 15:40 (GMT+7)

Giá đỗ là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Không nên ăn giá đỗ sống

Dù giá đỗ có chất dinh dưỡng cao nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc cao. Đặc biệt, giá đỗ nhiều khi được ngâm ủ không đúng quy trình, không đảm bảo vệ sinh. Bởi vậy, khi ăn sống sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi dùng giá đỗ nên chần qua nước sôi hoặc rửa và ngâm với nước muối để đảm bảo sức khỏe.

Không ăn khi bụng đói


Rau giá đỗ có tính mát, lành. Tuy nhiên, những người có biểu hiện chân tay lạnh, thiếu lực hoặc đi ngoài phân lỏng thì không nên ăn. Tính hàn trong giá đỗ sẽ làm bệnh tình ngày càng nguy hiểm hơn. Nếu ăn giá đỗ khi bụng đói cũng sẽ không tốt cho dạ dày.

Không nên ăn giá đỗ thường xuyên

Giá đỗ là một loại rau khá nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, hiện nay, người làm giá đỗ bán thường sử dụng một số loại thuốc kích thích để tăng năng suất. Bởi vậy, nếu ăn giá đỗ “bẩn” trong một thời gian dài sẽ rất nhiều hệ lụy và có thể gây bệnh ung thư.

Không xào giá đỗ cùng gan


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giá đỗ và gan là 2 loại thực phẩm kỵ nhau. Nếu xào chung 2 thực phẩm này với nhau thì sẽ làm vitamin C bị oxy hóa và món ăn sẽ không còn chất dinh dưỡng.

Ăn giá đỗ khi đang uống thuốc

Giá đỗ vốn có tính chất giải độc. Tuy nhiên, khi người bệnh đang uống thuốc, giá đỗ cũng giải luôn tác dụng của thuốc. Vì thế, nếu đang uống thuốc điều trị một căn bệnh nào đó thì không nên ăn giá đỗ gần với thời gian uống thuốc vì sẽ làm giảm tác dụng của thuốc chữa bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news