Tin mới

5 sai lầm khi đánh răng mà bạn vẫn vô tình làm hằng ngày

Thứ ba, 17/09/2019, 17:14 (GMT+7)

Đánh răng ngay sau khi ăn; Thời gian đánh răng quá ít; Chải răng quá mạnh,... là những sai lầm khi đánh răng mà nhiều người vẫn gặp hàng ngày.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Sau khi ăn, độ pH trong miệng của chúng ta thường thấp hơn so với bình thường, đồng thời tính axit cũng tăng cao hơn. Do vậy, ngay lúc này, nếu bạn chải răng luôn thì rất dễ làm mài mòn và gây hại cho hàm răng của mình.

Chính vì vậy, hãy đợi 30 phút sau khi ăn hãy chải răng nhé.

Ảnh minh họa

Thời gian đánh răng quá ít

Thời gian đánh răng trung bình nên là 2 phút và chắc chắn là không được ít hơn. Đánh răng quá nhanh sẽ không làm sạch được hết các mảnh vụn thức ăn và mảng bám trên răng khiến răng của bạn dễ bị sâu hơn.

Chải răng quá mạnh

Nhiều người lầm tưởng rằng việc chải răng mạnh sẽ dễ dàng làm sạch răng hơn, tuy nhiên điều này không hề đúng. Việc chải răng mạnh không những gây hư hỏng răng sớm mà còn làm xói mòn nướu răng của bạn. Thay vì đánh răng mạnh và dọc theo hàm thì bạn nên đưa bàn chải theo chuyển động tròn nhịp nhàng, lần lượt chải tuần tự khắp các ngóc ngách trong miệng.

Không thay bàn chải định kỳ

Các bác sĩ nha khoa khuyên nên mua bàn chải mới mỗi 3 hoặc 4 tháng (lúc này, bàn chải trung bình chứa hơn 10 triệu vi khuẩn, theo một nghiên cứu của Anh.) Lớp lông bàn chải cũ sẽ không có hiệu quả loại bỏ mảng bám và vi khuẩn.

Chính vì vậy hãy thay bàn chải đúng thời hạn và mua những chiếc bàn chải đánh răng tốt, mềm mại.

Ảnh minh họa.

Quên chải mặt bên trong của răng, làm sạch lưỡi

Thói quen chung của nhiều người là chải mặt trước của răng nhiều hơn so với những phần còn lại. Trong khi đó, hàm răng của chúng ta cần được làm sạch ở mọi nơi chứ không chỉ tập trung ở bất kỳ vùng nào.

Ngoài ra lưỡi cũng là khu vực tiềm ẩn nhiều vi khuẩn có hại. Thực phẩm hoặc những phần tử nhỏ có thể dễ dàng mắc lại trong các khe giữa các gai nhú trên bề mặt của lưỡi. Đó chính là lý do tại sao bạn cần phải cạo lưỡi hàng ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news