Tin mới

5 thói quen hàng ngày là nguyên nhân khiến bạn mọc mụn

Thứ hai, 15/05/2017, 10:58 (GMT+7)

Những thói quen hàng ngày mà chúng ta vẫn thường làm lại khiến da ngày càng xấu đi nhưng chẳng mấy ai biết.

Những thói quen hàng ngày mà chúng ta vẫn thường làm lại khiến da ngày càng xấu đi nhưng chẳng mấy ai biết.

Đối với phái đẹp, mùa hè có thể coi là mùa của những chiếc áo hai dây, của chân váy in hoa duyên dáng hay những bộ jumpsuit vải mềm thời thượng. Mùa hè cũng vì thế đồng nghĩa với mùa mà làn da của các cô gái được tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời cũng như sự chiêm ngưỡng của những người xung quanh. Và điều duy nhất có thể phá hỏng viễn cảnh đẹp đẽ đó chính là những đốm mụn, nám đỏ trên da.

1. Sử dụng điện thoại di động

Ít nhất có đến 5 tác hại bất ngờ tới làn da và sắc đẹp của bạn từ thói quen dùng điện thoại di động suốt cả ngày.

Điện thoại di động là “vật bất ly thân” của hầu hết mọi người, nhiều người lạm dụng suốt ngày phụ thuộc vào chiếc thiết bị thông minh này. Tuy nhiên ít người biết rằng điện thoại di động lại chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn… Khi sử dụng điện thoại, áp vào má, tai sẽ truyền vi khuẩn từ điện thoại đến da mặt từ đó khiến lỗ chân lông bít lỗ gây nổi mụn.

2. Quần áo, chăn ga

Một chiếc gối bẩn có thể là nguyên nhân của một khuôn mặt đầy mụn và tương tự, một bộ ga trải giường, chăn gối bẩn có thể khiến bạn phải nghĩ nhiều hơn là bạn tưởng. 

Quần áo, chăn ga gối đệm chính là những đồ vật tiếp xúc với cơ thể cũng như làn da. Hãy luôn giữ chăn gối và quần áo sạch sẽ để không thể gây hại cho da mặt khiến mụn mọc chi chít. Bên cạnh đó, khi giặt quần áo, chăn gối thì không nên dùng quá nhiều xà phòng. Chỉ dùng vừa đủ theo chỉ định theo máy giặt, để tránh kích ứng da do hóa chất từ xà phòng.

3. Bỏ bữa

Rất nhiều người có thói quen bỏ bữa, điều này khiến làn da thiếu sức sống và gây nổi mụn. Khi bỏ bữa, cơ thể thiếu dưỡng chất, da ngày càng xám xịt chính vì vậy hãy ăn uống đủ chất, bổ sung nhiều rau củ quả, protein, chất béo lành mạnh.

4. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần mỗi tuần để da tốt hơn mà không gây mụn.

Tẩy tế bào chết giúp cho làn da sáng hơn đồng thời kích thích tái tạo sản sinh tế bào da mới. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng quá mức cho phép sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới da. Chúng sẽ khiến da mất đi độ ẩm, gây ra vết xước li ti trên lớp da ngoài thậm chí gây viêm. Chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần mỗi tuần để da tốt hơn mà không gây mụn.

5. Kính mát

Chiếc kính mát là vật dụng không thể thiếu mỗi khi đi đường. Vậy nhưng nó chính là thủ phạm gây ra mụn ở mũi, má do kính tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, loại gel, dưỡng tóc hay mồ hôi… Để tốt đảm bảo sự an toàn cho da mà không gây mụn, hãy vệ sinh kính mát bằng cồn để loại bỏ hết vi khuẩn gây hại.

[mecloud]gAsVGomKIK[/mecloud]

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news