Tin mới

7 loại rau, trái cây ít đường ăn nhiều không có hại

Thứ tư, 11/03/2015, 09:16 (GMT+7)

Rau và trái cây là những loại thực phẩm thiết yếu trong thực đơn hàng ngày của gia đình bạn. Tuy nhiên, những loại rau quả nào có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân?.

 

Rau và trái cây là những loại thực phẩm thiết yếu trong thực đơn hàng ngày của gia đình bạn. Tuy nhiên, những loại rau quả nào có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân?.

Bắp cải

Cũng thuộc họ cải, đây là loại rau phổ biến và hữu ích cho sức khỏe bởi nó có nhiều chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Bắp cải rất giàu vitamin A, C, D, E và K, các khoáng chất như canxi, sắt, magiê, kẽm và natri. Đặc biệt trong bắp cải có hàm lượng chất béo và đường rất thấp.

Súp lơ xanh

Bông cải xanh rất nhiều vitamin A, C, D, E, K, chất xơ, canxi và các chất dinh dưỡng khác như sắt, phốt pho, kẽm và kali, loại rau này hầu như không có chất béo và ít đường. Ngoài ra bông cải xanh còn chứa chất chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do nảy sinh bệnh tật, mới đây nó còn được chứng minh giúp phục hồi và tái tạo làn da. Hợp chất sulforaphane có trong bông cải xanh còn giúp điều hòa hàm lượng đường trong máu . Chính vì nhiều dưỡng chẩt quan trọng cần cho cơ thể như vậy nên bông cải xanh được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe.

Xà lách

Một trong những loại rau không chứa đường và cực kỳ phổ biến trong đời sống là rau diếp. Chúng vừa giòn, rất mát và thường được sử dụng trong các món sa lát. Các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên những người muốn giảm béo uống rau diếp xay, nó có thể làm giảm vòng eo của bạn một cách nhanh chóng. Rau diếp hay còn được gọi là xà lách là nguồn thực phẩm đặc biệt nhằm tăng cường sức khỏe bởi chúng có khả năng làm tăng hệ miễn dịch vì đây là thực phẩm rất giàu folate, mangan và sắt. Ngoài ra xà lách còn chứa các vitamin B thiết yếu cho cơ thể và những vitamin khác như A, C, D, E và K. Rau diếp có chứa khoảng 0,8 g đường mỗi 100 g, ít hơn 20 lần so với đường trong một cái bánh nhỏ

Cà chua

Cà chua rất ít chất béo và là thực phẩm hầu như không đường. Cà chua chứa vitamin K – giúp xây dựng và củng cố xương. Vitamin K giúp bạn duy trì sức khỏe xương cũng như kích thích một protein không chứa collagen gọi là osteocalcin - cần thiết và đóng vai trò như một chất xúc tác, giúp tăng cường canxi xương của bạn. Cà chua cũng chứa một lượng lớn vitamin A, giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và các bệnh khác.

Quả bơ

                                                                    

Bơ là loại trái cây ít đường và tốt cho sức khoẻ (ảnh minh hoạ)

Một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất được biết đến chính là bơ, nó được mệnh danh là một "thực phẩm hoàn chỉnh" của các nhà dinh dưỡng. Quả bơ ít đường, chứa chất béo đơn không bão hòa- là loại chất béo rất tốt cho cơ thể, nó chứa gần 20 loại vitamin và chất khoáng như vitamin E, A, K, B6 , C chất khoáng như kali, đồng, folate, hay protein. Bơ được biết đến có nhiều lợi ích cho sức khỏe nên đừng bỏ qua nguồn thực phẩm tốt này nhất là với người bệnh.

Bưởi

Bưởi là một trong những phương thuốc hiệu quả chữa ho và cảm lạnh. Bưởi là một trong những loại quả không chứa chất béo, nên bạn có thể ăn bưởi thỏa mái mà không lo tăng cân.

Củ cải đường

Củ cải đường giúp chữa trị và ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe. Mặc dù có tên là củ cải đường nhưng thực phẩm này lại là một trong những thực phẩm rất ít đường. Củ cải đường chứa đầy đủ các khoáng chất như kali, sắt, chất xơ. Củ cải đường cũng chứa một chất chống oxy hóa mạnh gọi là betanin.

Vì vậy, ngay cả khi bạn phải tránh đồ ngọt và thức ăn có đường khác, bạn vẫn có thể ăn nhiều củ cải đường.

Xem video: Hướng dẫn làm mặt nạ trị mụn, trắng da từ đậu xanh

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news