Tin mới

7 loại thực phẩm giúp da đẹp mịn màng, trắng sáng từ bên trong

Thứ năm, 01/06/2017, 08:31 (GMT+7)

Dưới đây là những thực phẩm đơn giản mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn để có thể chăm sóc và làm đẹp da từ bên trong. Hãy cùng tìm hiểu và cho vào thực đơn hàng ngày nhé các cô gái.

Dưới đây là những thực phẩm đơn giản mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn để có thể chăm sóc và làm đẹp da từ bên trong. Hãy cùng tìm hiểu và cho vào thực đơn hàng ngày nhé các cô gái.

1. Dầu dừa

Dầu dừa còn có tác dụng giảm cholesterol và nạp năng lượng cho cơ thể giúp bạn khỏe và đẹp từ bên trong.

1-2 thìa dầu dừa mỗi ngày sẽ giúp dưỡng ẩm, chống nắng cho da, thúc đẩy chuyển hóa, giúp hấp thu vitamin và khoáng chất tốt hơn, cải thiện tình trạng mụn trên khuôn mặt của bạn. Ngoài ra dầu dừa còn có tác dụng giảm cholesterol và nạp năng lượng cho cơ thể giúp bạn khỏe và đẹp từ bên trong.

2. Khoai lang

Chất chống oxy hóa có trong khoai lang sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả.

Khoai lang chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, tinh bột, chất nhựa, các acid amin và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe cơ thể như: calci, kẽm, sắt, magiê… cùng lượng vitamin A, B6, C rất dồi dào. Do đó, khoai lang không chỉ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng trong việc làm đẹp da đang được rất nhiều chị em tin dùng. Chất chống oxy hóa có trong khoai lang sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Khoai lang không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi, chất khoáng, chất xơ,… làm trắng da căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt một cách hữu hiệu.

3. Rau xanh

Cải xoăn, rau bina và cải đắng là những loại rau chứa nhiều nước, giúp màng tế bào sinh trưởng và tái tạo, nhờ đó da sẽ căng mịn, đẹp lại có vẻ sáng ngời tự nhiên như bạn mong muốn.

4. Dưa hấu và cà chua

 

Cả 2 loại quả này đều giàu lycopene và hóa chất thực vật, một chất chống oxy hóa hữu hiệu giúp giảm các gốc tự do gây ra bởi tia cực tím. Hãy bổ sung 2 loại quả đỏ này vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt vào mùa hè, để nuôi dưỡng làn da đẹp mịn màng như mong ước bạn nhé!

5. Hạt khô

Quả óc chó và hạt lanh rất giàu Omega 3, giúp làm giảm sưng đỏ, đồng thời cải thiện độ ẩm cho da. Hạnh nhân và hạt bí đỏ giàu vitamin E – một chất chống oxy hóa giúp cải thiện tổn thương bởi gốc tự do, là chất chống sưng tự nhiên. Bạn có thể ngâm hạt qua đêm để hạt tiết enzim giúp tăng khả năng tiêu hóa và hàm lượng protein.

6. Cà rốt và ớt đỏ

 

Ớt đỏ chứa nhiều vitamin A nhất trong số các loại ớt còn 1 cốc nước ép cà rốt mỗi ngày chứa lượng vitamin A cần thiết để trị mụn và làm mắt sáng khỏe. Ngoài ra vitamin A còn giúp giảm nguy cơ ung thư da.

7. Nghệ

Nghệ được chứng minh là loại gia vị giúp giảm nguy cơ ung thư. Nghệ là chất chống sưng, chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và đốm lão hóa. Phụ nữ Ấn Độ và Pakistan dùng nghệ hàng ngày để làm rửa mặt và tẩy tế bào chết.

Nghệ được chứng minh là loại gia vị giúp giảm nguy cơ ung thư.

Đọc xong bài viết này bạn hãy bổ sung ngay 7 loại thực phẩm trên vào thực đơn hàng ngày của mình nhé! Chúc bạn sẽ luôn có làn da khỏe đẹp, bất chấp thời gian nhé!

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news