Tin mới

Những lợi ích bất ngờ của rượu vang đỏ đối với sức khoẻ

Thứ hai, 21/04/2014, 14:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thói quen uống rượu vang đỏ hàng ngày có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn như phòng chống lão hoá, kéo dài tuổi thọ, hỗ trợ hệ tim mạch và chống ung thư.

(Tinmoi.vn) Thói quen uống rượu vang đỏ hàng ngày có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn như phòng chống lão hoá, kéo dài tuổi thọ, hỗ trợ hệ tim mạch và chống ung thư.

Phòng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ

Các nhà nghiên cứu trường Đại học Y Harvard và Viện Lão hóa quốc gia Mỹ cho rằng, thành phần tự nhiên có trong rượu vang đỏ có thể giúp kéo dài tuổi thọ và ngăn cản các yếu tố nguy cơ bất lợi cho sức khỏe, do chế độ ăn nhiều chất béo gây ra. Hợp chất resveratol có nhiều trong rượu vang đỏ có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Chất chống ôxy hóa flavonoid trong rượu vang đỏ có tác dụng kích hoạt enzym, làm chậm quá trình lão hóa. Được biết, chất này trong rượu vang đỏ cao gấp 15-20 lần so với hoa quả. Với phụ nữ, cứ vài ngày đều đặn uống 1 ly rượu vang đỏ giúp kéo dài tuổi thọ.

Chống béo phì

Các nhà khoa học thuộc Hội Nội tiết Mỹ cho biết, hợp chất resveratol trong rượu vang đỏ có thể làm giảm lượng tế bào chất béo trong cơ thể. Hợp chất này đã khiến cho các preadipocytes phát triển không bình thường, ngăn chúng biến thành các tế bào mỡ hoàn thiện và ngăn chặn sự tích lũy chất béo trong cơ thể. Như vậy, hợp chất resveratol có đặc tính chống béo phì bằng cách tạo ra những ảnh hưởng trực tiếp lên tế bào mỡ trong cơ thể.

7 lý do bất ngờ khiến bạn nên uống rượu vang đỏ

Thú vị hơn, chất này còn làm giảm sự tiết ra cytokin - một chất điều chỉnh sự phản ứng của hệ miễn dịch và liên quan đến sự phát triển của bệnh béo phì và tiểu đường. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 2 ly rượu vang đỏ có thể làm giảm được 20-30% lượng calo, vì thế, có tác dụng giảm béo.

Ngăn ngừa sâu răng

Rượu vang đỏ còn có tác dụng làm cứng men răng, do đó ngăn ngừa sâu răng và sự phát triển của vi khuẩn. Rượu cũng làm giảm viêm nướu răng và phòng ngừa các bệnh về nướu.

Bảo vệ tim

Rượu có chứa một trong những hợp chất chống oxy hóa mạnh nhất, có thể giúp làm giảm ứ đọng chất béo bão hòa trong động mạch. Rượu vang đỏ cũng chứa các hợp chất bảo vệ chống lại các bệnh về tim mạch. Nhưng chỉ nên uống một lượng vừa phải, trong chừng mực. Khi uống điều độ rượu vang đỏ, sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol HDL - một loại cholesterol tốt cho cơ thể.

Giúp tăng cường trí não

Chất resveratrol trong rượu vang đỏ cũng đóng vai trò quan trọng giúp não bộ nhạy bén hơn. Hợp chất này đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa sự hình thành của protein beta-amyloid - một thành phần chính tạo ra các mảng bám trong não của bệnh nhân Alzheimer.

Giúp chống cảm lạnh

Các chất chống ôxy hóa trong rượu vang đỏ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Một nghiên cứu được tiến hành trên 4.000 giảng viên của 5 trường ĐH ở Tây Ban Nha cho thấy những người uống >14 ly rượu vang đỏ mỗi tuần trong 1 năm có thể giảm các triệu chứng cảm lạnh thông thường đến 40% so với những người không uống.

Giúp làm giảm cholesterol

Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường ĐH Madrid, Tây Ban Nha cho thấy nho đỏ được dùng để sản xuất rượu vang có chứa nhiều chất xơ tempranillo, giống như chất rioja, nó thực sự có tác dụng lớn trong việc giảm nồng độ cholesterol.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news