Tin mới

7 thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng: Số 5 có thể gây cháy nổ

Thứ hai, 16/09/2019, 14:45 (GMT+7)

Có những loại thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng vì tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Trứng

Khi cho trứng còn nguyên vỏ vào lò vi sóng, kể cả trứng sống và chín đều có thể gây nổ. Độ ẩm tạo ra sự tích tụ hơi nước bên trong quả trứng, giống như một nồi áp suất thu nhỏ khiến cho quả trứng có thể phát nổ. Để tránh biến trứng thành quả bom hơi, hãy cắt trứng ra thành miếng nhỏ trước khi hâm nóng hoặc tốt nhất không nên đưa thực phẩm này vào lò vi sóng.

Sữa mẹ


Với sự tiện dụng, nhiều bà mẹ có thói quen cho sữa mẹ vào lò vi sóng để rã đông và hâm nóng. Tuy nhiên, lò vi sóng có thể khiến sữa mẹ được hâm nóng không đều, tạo ra “các điểm nóng”, có thể gây bỏng miệng và cổ họng cho trẻ. Bên cạnh đó, việc hâm nóng sữa mẹ trong bình nhựa có thể tăng nguy cơ gây ung thư do hóa chất sản sinh từ nhựa trong bình sữa.

Rau xanh


Dùng lò vi sóng để hâm nóng một số loại rau như cần tây, rau bina nếu bị cháy có thể khiến nitrat tự nhiên chuyển thành nitrosamine gây ung thư.

Cơm

Theo cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm, khi cơm được hâm nóng trong lò vi sóng có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Một số nghiên cứu xác nhận rằng, vi khuẩn Bacillus cereus trong gạo sẽ bị giết chết, nhưng các bào tử độc hại có thể sinh ra, bị nhân lên và gây ngộ độc thực phẩm.

Nho


Ít ra biết rằng khi cho nho tươi vào lò vi sóng có thể gây bốc cháy, nổ tung. Còn khi cho nho khô vào lò vi sóng sẽ bắt lửa và bốc khói.

Nước sốt

Nước sốt khi cho vào lò vi sóng sẽ bị bắn tung tóe làm bẩn lò. Thậm chí, khi lấy ra ngoài còn có thể bắn trực tiếp vào người gây bỏng.

Thức ăn chế biến sẵn

Thức ăn chế biến sẵn thường chứa nhiều hóa chất và chất bảo quản. Nghiên cứu trên tạp chí Agriculture and Food Chemistry (Mỹ), lò vi sóng khiến cholesterol bị oxy hóa gây các bệnh về tim mạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news