Tin mới

8 điều kì diệu xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước ngay sau thức dậy

Thứ năm, 03/11/2016, 16:25 (GMT+7)

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với vóc dáng thon thả, khỏe mạnh, nếu như di truyền học được cho là vai trò cốt yếu, thì bên cạnh đó chính thói quen mỗi sáng thức dậy mới là thứ giúp họ trở nên đẹp hơn

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với vóc dáng thon thả, khỏe mạnh, nếu như di truyền học được cho là vai trò cốt yếu, thì bên cạnh đó, có một số ý kiến cho rằng, chính thói quen mỗi sáng thức dậy mới là thứ giúp họ trở nên đẹp hơn.

Thói quen này bắt rễ sâu trong văn hóa làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản và thực sự, việc uống nước sau khi thức dậy với một cái dạ dày rỗng đã được khoa học chứng minh là có thể khắc phục được một số rối loạn trong cơ thể, điều này hoàn toàn dễ nhận thấy khi không giống như các nước phương Tây khác, dân số Nhật Bản không mắc các bệnh như tiểu đường, béo phì và các rối loạn về tuần hoàn, tiêu hóa. Đó là một trong những lí do chúng ta có thể học được vài điều từ lối sống lành mạnh của họ.

Uống nước mỗi sáng thức dậy giúp trẻ hóa cơ thể

70% cơ thể được tạo ra bởi nước, hiển nhiên, thiếu nước, cơ thể không hoạt động bình thường, về lâu dài, khi nhu cầu nước của cơ thể không được đáp ứng sẽ dẫn tới viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắng ngực, viên đại tràng, rối loạn tiêu hóa, tăng huyết áp, béo phì,.. thậm chí cả ung thư và lao phổi!

Vậy lợi ích của việc uống nước khi dạ dày còn rỗng là cụ thể là gì?

1. Giúp cơ thể loại bỏ độc tố

Khi bạn uống nước vào buổi tối trước khi đi ngủ, nước sẽ giúp cơ thể sửa chữa và sáng hôm sau ngủ dậy, nước sẽ thải hết các chất độc hại và khi bạn uống nước, để lại một cơ thể tươi tắn, khỏe mạnh. Hơn thế nữa, việc duy trì đều đặn mỗi sáng còn có thể giúp tăng cường sản xuất tế bào cơ và tế bào mới.

Uống nước đều đặn để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

2. Cải thiện quá trình trao đổi chất

Uống nước khi dạ dày còn rỗng làm tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể ít nhất là 24%, điều này rất quan trọng với những người đang ăn kiêng nghiêm ngặt. Một tỉ lệ trao đổi chất tăng lên cũng có nghĩa là hệ thống tiêu hóa đang được cải thiện, bạn có thể theo dõi thói quen ăn uống một cách dễ dàng hơn khi tiêu hóa diễn ra nhanh hơn.

3. Giảm cân

Khi uống nước vào buổi sáng lúc bụng rỗng, tất cả các độc tố dư thừa từ đêm hôm trước giải phóng sẽ được thải ra ngoài, đồng thời, duy trì việc uống nước đều đặn mỗi buổi sáng sẽ làm bạn cảm thấy ít thèm ăn hơn, điều này rất tốt đói với kiểm soát cân nặng của bạn.

4. Làm giảm ợ nóng và khó tiêu

Chứng khó tiêu là do nồng độ axit trong dạ dày tăng lên, khi axit trào trược vào thực quản sẽ gây ra hiện tượng ợ nóng. Việc uống nước khi dạ dày còn rỗng sẽ pha loãng và đẩy những axit này xuống đường tiêu hóa, ngoài ra uống nước mỗi sáng trước khi ngủ dậy cũng chính là “dọn chỗ” để dạ dày hấp thụ tốt dịnh dưỡng của bữa ăn sau đó.

Mỗi ngày đủ 2 lít nước cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn

5. Cải thiện tình trạng da

Thiếu nước đồng nghĩa với nếp nhăn sẽ đến sớm hươn dự định. Đã có một nghiên cứu chứng minh rằng uống 500ml nước ngay sau khi ngủ dậy làm tăng lưu lượng máu ở da và làm sáng da. Ngoài ra duy trì việc uống nước đều đặn mỗi ngày có nghĩa là cơ thể đang giải phóng độc tố, làn da cũng vì thế mà trở nên rạng rỡ hơn.

6. Cho tóc mềm và bóng khỏe

Nước nuôi dưỡng tóc của bạn từ trong ra ngoài, điều này chẳng có gì khó hiểu khi ¼ trọng lượng của một sợi tóc là nước. Vì vậy, để tránh tình trạng tóc giòn, sợi tóc mỏng, bạn nên uống nước đều đặn hơn mỗi ngày.

7. Ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang

Cũng giống như giảm bớt chứng ợ nóng, uống nước mỗi sáng khi dạ dày còn rỗng sẽ chung hòa axit, các cặn bã được thải ra từ đêm hôm trước trong cơ thể và tất nhiên, trong một giới hạn lành mạnh như vậy còn có thể bảo vệ bàng quang khỏi các độc tố gây nhiễm trùng.

8. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Uống nước mỗi sáng ngay sau khi thức dậy làm cân bằng hệ thống bạch huyết, làm tăng nồng độ của hệ miễn dịch. Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bạn tránh khỏi bệnh tật cũng như ốm đau thường xuyên.

Uống nước vào sáng thức dậy giúp tăng cường miễn dịch tốt hơn

Có rất nhiều lợi ích từ việc uống nước khi dạ dày còn rỗng, việc này cũng rất dễ dàng thực hiện, nên hãy thực hiện thay đổi tích cực này để khỏe mạnh hơn mà không tốn thêm một khoản chi phí nào cả.

Thùy Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news