Tin mới

8 loài hoa và cây đặc biệt có tác dụng xua đuổi côn trùng

Thứ tư, 02/11/2016, 21:49 (GMT+7)

Chẳng cần dùng đến những loại thuốc diệt côn trùng độc hại, chỉ với những chậu hoa cây cảnh xanh mát trồng trong nhà bạn có thể đuổi sạch những đám côn trùng đáng ghét. Cùng điểm mặt một số đối thủ của côn trùng dưới đây.

Chẳng cần dùng đến những loại thuốc diệt côn trùng độc hại, chỉ với những chậu hoa cây cảnh xanh mát trồng trong nhà bạn có thể đuổi sạch đám côn trùng đáng ghét. Vậy những loại cây trồng nào vừa làm xanh mát không gian sống, vừa có tác dụng xua đuổi côn trùng? Hãy khám phá ngay sau đây!

1. Tác dụng không ngờ từ cây bạc hà

Không chỉ mang tới hương vị đặc biệt cho bữa ăn cần rau xanh bạc hà còn giúp bạn xua trừ các loại côn trùng muỗi, ong, kiến, gián… Cây bạc hà có khả năng sống mạnh mẽ không tốn nhiều công chăm sóc.

Cây bạc hà có sức sống trường tồn

2. Cây nắp ấm - cây bắt mồi xua đuổi côn trùng hiệu quả

Đây là loài cây nhiệt đới có sở thích bắt các loại côn trùng làm thức ăn. Cây có hình trụ, có lông màu xanh nhạt khi non và nhẵn màu nâu khi già.  Nhờ sở hữu những cuống lá dài, có vòng xoắn là các bình to nên cây có thể chứa côn trùng sau khi bắt được chúng.

Cây nắm ấp có khả năng diệt mồi siêu đẳng

3. Cây hoắc hương - giải pháp tối ưu để xua đuổi côn trùng

Hoắc hương là loại cây cỏ có thân hình vuông, màu nâu tím và sống lâu năm. Cây hoắc hương chủ yếu được trồng nhiều tại các tỉnh phía Bắc nước ta. Người ta thường dùng hoắc hương để làm thuốc nhưng khi phát hiện ra mùi hương của nó có thể khiến các loại côn trùng không dám đến gần thì chúng được trồng phổ biến trong nhà để đuổi muỗi, gián, kiến…

Cây hắc hương còn có tác dụng trị viêm phế quản

4. Cây húng chanh - xua đuổi côn trùng nhanh chóng

Cây húng chanh là loại thảo dược có thể trị một số bệnh về đường hô hấp và có tác dụng đuổi muỗi nhờ tinh dầu của nó tiết ra.

Húng chanh trị ho sốt và đuổi muỗi

5. Cây húng thơm - kẻ thù của côn trùng

Ngoài việc được dùng làm gia vị trong nhiều món ăn giúp răng miệng thơm tho thì hương thơm của cây húng thơm tiết ra còn  có tác dụng xua trừ muỗi và côn trùng.

Húng thơm là gia vị quen thuộc với những tác dụng không ngờ

6. Tác dụng không ngờ của Cây hương thảo

Người dân ở Châu Âu thường trồng rất nhiều cây hương thảo. Lá của loài cây này vốn được sử dụng để chế biến thực phẩm như một loại gia vị. Nếu trồng một ít hương thảo trong nhà, bạn cũng có thể an tâm hoàn toàn vì rất sợ mùi hương từ loại cây này nên không dám “bén mảng” đến.

Hương thảo có mùi hương đặc biệt xua đuổi muỗi

7. Cây ngũ gia bì

Là một loại cây thân gỗ. Ngũ gia bì có thể cao tới 10m. Ngũ gia bì trở nên phổ biến trong những năm gần đây, chúng được trồng nhiều văn phòng và hộ gia đình để mang màu xanh vào không gian sinh hoạt và xua đuổi muỗi cũng như giúp trị một số căn bệnh mãn tính.

Ngũ gia bì còn chữa bệnh xương khớp hiệu quả

8. Hoa dạ hương - giúp muỗi tránh xa

Dạ hương là loại cây hoa đuổi muỗi hiệu quả nhất. Tuy vậy, không phải ai cũng thích mùi của loài hoa này. Do đó, nếu muốn trồng dạ hương chỉ cần 1-2 chậu là đủ.

Dù có tác dụng đặc biệt nhưng bạn đừng đặt dạ hương trong phỏng ngủ nhé

Với sự hiện diện của những loại cây đuổi côn trùng thần thánh trên trong nhà thì những chú muỗi sẽ chẳng dám phiền nhiễu vo ve đâu!

Lê Thanh
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news