Tin mới

9 thói quen tưởng đúng mà bạn vẫn làm sai hàng ngày

Thứ hai, 07/11/2016, 15:30 (GMT+7)

Bạn làm rất nhiều điều mỗi ngày theo thói quen và đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân đang làm đúng hay sai cách hay chưa? Với 9 thói quen sai lầm dưới đây, bạn đang duy trì thói quen nào

Bạn làm rất nhiều điều mỗi ngày theo thói quen và đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân đang làm đúng hay sai cách hay chưa?

Hãy chú ý hơn đến thói quen của bản thân mỗi ngày để kịp thời thay đổi, những thay đổi tuy nhỏ nhưng lại có thể ảnh hưởng tích cực hơn đến cuộc sống của bạn. Với 9 thói quen sai lầm dưới đây, bạn đang duy trì gạch đầu dòng nào cho bản thân?

1. Sử dụng quá nhiều xà phòng tắm

Khi chúng ta trưởng thành hơn, da ngày càng khô ráp và xà phòng – một chất làm se bề mặt chỉ làm mọi thứ tệ hơn mà thôi, nhất là khi bạn có thói quen sử dụng quá nhiều xà phòng cho một lần tắm. Bạn có thể sử dụng sữa tắm thay thế, hoặc không, hãy dùng bông tắm để kiểm soát lượng xà phòng và ưu tiên sử dụng những vùng co mùi cơ thể là đủ.

Không lạm dụng xà phòng tắm

2. Làm việc không nghỉ ngơi

Con người đều có một khoảng thời gian trong ngày làm việc hiệu quả nhất, đó là khoảng thời gian bạn có thể tập trung, cảm thấy tỉnh táo và năng suất công việc đạt hiệu quả, hãy tận dụng điều đó thay vì túi bụi trong công việc. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi một chút trước khi bắt tay vào việc mới, đừng cố làm mọi thứ khi mệt mỏi, vì kết quả sẽ chẳng như mong muốn đâu, còn bạn thì mệt càng thêm mệt.

Hãy dành thời gian cho cơ thể và tâm trí nghỉ ngơi nhé

3. Quá nhiều dầu vào đồ ăn

Cho dù bạn thích béo ngậy đến mấy thì hãy nói không ngay lập tức với thói quen này. Chúng có thể gây bệnh bất cứ lúc nào và béo, bạn có sợ béo không? Nếu có thì hãy khắc phục ngay và thay mỡ động vật bằng dầu thực vật để có lợi hơn cho sức khỏe của bạn.

Sử dụng nhiều dầu gây bệnh về tim mạch

4. Lau khô tay bằng khăn giấy

Con người tiêu tốn bao nhiêu kilogram khăn giấy cho việc lau khô tay tại nhà vệ sinh công cộng? Hàng triệu kilogram! Điều đơn giản nhất bạn có thể là là gì? Lắc tay trước khi lau khô bằng khăn giấy, không chỉ tiết kiệm, đó còn là cách bảo vệ da tay của chính bạn.

Hãy làm tay bớt ướt trước khi dùng khăn lau khô

5. Hô hấp không đúng cách

Nhiều người có thói quen thở bằng ngực thay vì dùng cơ hoành để vận chuyển quá trình oxi hóa. Oxi hóa được vận chuyển đúng cách sẽ có tác dụng tích cực đối với hệ thống thần kinh, giảm huyết áp, giảm viêm, giảm đau, cải thiện sức khỏe tổng thể và bớt căng thẳng. Vì vậy, nếu bạn học được cách hít thở đúng cách, không chỉ tốt cho sức khỏe thôi đâu, điều đó còn vô cùng tích cực với cảm xúc của bạn.

Không phải ai cũng biết hít thở đúng cách

6. Đánh răng theo chiều ngang

Nhiều người vẫn giữ cho mình thói quen chải răng theo chiều ngang thay vì chiều dọc, hơn nữa lại chẳng bao giờ dùng chỉ nha khoa trước khi đánh. Đây có lẽ là thói quen sai phổ biến nhất và tất nhiên là nghiêm trọng nhất. Chải theo chiều dọc, thời gian kéo dài từ 2 đến 3 phút là thích hợp nhất, nhưng đáng tiếc là phần lớn chúng ta bỏ quên quy tắc đơn giản này.

Chải răng không đúng cách vẫn sẽ làm miệng có vi khuẩn

7. Tập thể dục mà không khởi động

Tập thể dục mà không khởi động tức là bạn đã làm thêm một điều gây hại cho cơ thể. Hãy khởi động từ những bài tập nhẹ nhàng để cơ thể thích ứng và tăng dần cường độ tập luyện. Và nếu có thể, đừng quên những bài tập giãn cơ cuối cùng trước khi quá tình tập luyện kết thúc.

Thể dục thể thao thường xuyên tốt cho tuần hoàn cơ thể và tâm trí

8. Buộc túi đồ ăn dở

Một số người dùng chun để buộc các túi đồ ăn chưa hết, nhưng bạn có chắc chắn là làm thế chúng sẽ kín chứ? Thậm chí có những người chỉ gấp đôi túi lại. Vậy thì đây, giải pháp cho bạn.

Buộc đúng giúp đồ ăn để được lâu

9. Trả lời tin nhắn whatapps của sếp

Không chỉ whatsapp, hãy cân nhắc trước việc thiết lập ranh giới giữa công việc và những thứ thuộc về cuộc sống riêng tư. Các nhà tâm lí học đã chứng minh được rằng, chúng ta không nên thảo luận các vấn đề công việc hay nói về một mối quan hệ chuyên nghiệp thông qua các ứng dụng tức thời như whatsapp. Có những cái bạn không nên thấy ở tài khoản cá nhân và sếp cũng vậy.

Thùy Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giải pháp lưu trữ thông minh giúp phụ huynh khỏi lo mất thời gian tìm hay dọn đồ chơi của con

Để giúp ngôi nhà ngăn nắp nhất có thể và cũng giúp các bé thỏa sức vui chơi, sáng tạo, các phụ huynh nên tham khảo một số giải pháp lưu trữ thông minh dưới đây.