Tin mới

9 thực phẩm nên ăn khi đói rất tốt cho sức khỏe

Thứ tư, 16/11/2016, 15:19 (GMT+7)

Các loại ngũ cốc là những thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể nếu bạn ăn khi đói bụng như yến mạch, mầm lúa mì...

Các loại ngũ cốc là những thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể nếu bạn ăn khi đói bụng như yến mạch, mầm lúa mì...

Theo Boldsky, 9 loại thực phẩm dưới đây ăn khi đói sẽ giúp ngăn ngừa axit hydrochloric phá hủy thành dạ dày, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

1. Yến mạch

Bột yến mạch rất giàu beta-glucan, chất xơ dễ hòa tan, hỗ trợ quá trình giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, bột yến mạch còn tạo ra lớp màng bảo vệ cho dạ dày và ngăn ngừa axit hydrochloric phá hủy thành dạ dày.

2. Ngũ cốc

Ngũ cốc giúp loại bỏ các độc tố, kim loại nặng ra khỏi cơ thể, giúp bình ổn các loại vi khuẩn đường ruột, mang lại cảm giác no lâu. Tốt nhất nên uống ngũ cốc với sữa tách kem và trái cây.

3. Mầm lúa mì

2 thìa mầm lúa mì có thể cung cấp 15% lượng vitamin E và 10% lượng axit folic cần có cho cơ thể mỗi ngày, giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn.

4. Trứng

Ăn trứng vào bữa sáng có thể cắt giảm đáng kể lượng calo trong cơ thể, đồng thời giúp bạn no lâu hơn, kiểm soát cơn đói hiệu quả.

5. Dưa hấu

Dưa hấu chứa ít calo nhưng hàm lượng lycopene khá cao, ăn khi đói sẽ cung cấp đủ chất lỏng cho dạ dày.  Đồng thời, chúng cũng giúp cho mắt và tim khỏe hơn.

6. Mâm xôi, việt quất

Việt quất, mâm xôi thường xuyên sẽ giúp tăng cường trí nhớ, kiểm soát huyết áp và trao đổi chất, đặc biệt nếu bạn ăn khi đói bụng. 

7. Bánh mì nguyên hạt không chứa men

Cách tốt nhất để tiêu thụ nánh mì nguyên hạt không chứa men là vào buổi sáng để hấp thu Carbohydrate và các chất dinh dưỡng.

8. Các loại hạt

Ăn các loại hạt lúc đói bụng có thể giúp tăng cường hệ tiêu hóa và duy trì độ pH trong dạ dày.

9. Mật ong

Mật ong cũng hoạt động như chất làm sạch, giúp loại bỏ virus và vi khuẩn có hại ra ....khỏi cơ thể. Ngoài ra, mật ong còn giúp cơ thể tỉnh táo vào buổi sáng, cung cấp sức mạnh và năng lượng. Chúng cũng tăng cường các hoạt động não bộ, tăng lượng hormone tích cực serotonin.

Dã Quỳ (theo Boldsky)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news