Tin mới

Ăn 4 cái bánh trung thu 1 ngày, máu người đàn ông đổi màu trắng sữa

Thứ sáu, 13/09/2019, 15:10 (GMT+7)

Máu của một người đàn ông ở Hàng Châu, Trung Quốc đã biến thành màu trắng sữa sau khi ăn ít nhất 3-4 chiếc bánh trung thu một ngày cho đỡ phí.

Theo Asia One, do trong nhà có quá nhiều bánh trung thu, sợ để lâu sẽ hỏng, nam bệnh nhân họ Uông, người ở Hàng Châu, Trung Quốc đã ăn ít nhất 3-4 chiếc bánh trung thu một ngày cho đỡ phí.

Việc ăn bánh trung thu trừ bữa như thế này đã khiến ông Uông phải trả giá đắt. Khi kiểm tra ở bệnh viện trong tháng này, nhân viên y tế lấy máu của ông Uông để xét nghiệm. Họ bất ngờ phát hiện máu của ông Uông không chỉ lưu thông chậm mà mẫu máu lấy ra còn có màu trắng đục như sữa rất đặc.

Mẫu máu của bệnh nhân này lập tức được mang đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy chỉ số Triglycerid (loại chất béo trong cơ thể được chuyển đổi từ lượng calo chưa sử dụng) trong máu ông Uông là 16,6 mmol/l, cao gấp 10 lần người bình thường.

Theo các chuyên gia, nêu chỉ số Triglyceride cao sẽ dẫn đến nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, đột quỵ...

Trước đó, bệnh nhân Uông vốn có tiền sử suy thân, thường xuyên phải lọc máu. Chỉ số Triglycerid quá cao này có thể lấy đi tính mạng của ông Uông nếu không được chữa trị kịp thời. May mắn, ông Uông đã hồi phục sau quá trình điều trị.

Bác sĩ của ông Uông cho biết, mặc dù bánh trung thu ngon nhưng nồng độ đường và chất béo bên trong cực cao. Chỉ 50 g bánh trung thu trứng muối có thể chứa tới 14 g dầu ăn - tương đương với việc tiêu hóa 3 thìa cà phê dầu ăn.

Với những người mắc bệnh thận, cần lưu ý không ăn quá nhiều bánh trung thu để tránh gây hại sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news