Tin mới

Ăn cóc nhái xào khổ qua, bé 4 tuổi tử vong

Thứ năm, 19/05/2016, 14:50 (GMT+7)

Một bé gái 4 tuổi tại Đồng Tháp đã tử vong sau khi ăn cóc nhái xào cùng với khổ qua.

Một bé gái 4 tuổi tại Đồng Tháp đã tử vong sau khi ăn cóc nhái xào cùng với khổ qua.

Thanh Niên đưa tin cho biết chiều ngày 16/5, ông Trần Văn Sơn Em (khóm 4, P.6, TP. Cao Lãnh) đi soi và bắt được 7 con cóc cùng vài con nhái. 

Đến sáng ngày 17/5, chị Nguyễn Thị Kim Loan (vợ của anh Em) đã bắt vài con cóc nhái làm thịt và chế biến món kho sả ớt cho gia đình gồm 9 thành viên cùng ăn. Sau đó, các thành viên trong gia đình vẫn sinh hoạt như bình thường.

Chiều ngày 17/5, chị Loan đang tiếp tục lam thịt 4 con cóc cùng số ếch nhái còn lại và xào cùng với khổ qua để gia đình cùng ăn.  Khi ăn xong, bé Trần Nguyễn Hoài Nam (4 tuổi) bị nôn càng nhiều.

Sau đó, gia đình đã đưa bé đến BVĐK Đồng Tháp để điều trị nhưng đến 22h30 phút bé Nam đã tử vong.Ngoài ra còn có hai bé là Nguyễn Kim Hà và Nguyễn Kim Yến cùng ăn bữa cơm cũng bị ngộ độc và hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Báo Đồng Tháp cũng đưa tin cho biết sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế đã có kết luận ngộ độc thực phẩm chết người liên quan đến món cóc nhái xào khổ qua.  

Theo đó, dựa trên kết quả điều tra thu thập thông tin từ phía gia đình và BVĐK Đồng Tháp, Sở Y tế đã kết luận đây là vụ ngộ độc thực phẩm ở hộ gia đình.

Nguyên nhân chính là do cóc chưa được loại bỏ hết nội tạng trước khi đem đi chế biến. Căn nguyên gây ra ngộ độc thức ăn là cóc (trong nội tạng của cóc có độc tố Bufotoxine).

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news