Tin mới

Ăn tiết canh, người đàn ông liệt nửa người vì sán làm tổ trong não

Thứ năm, 04/07/2019, 09:36 (GMT+7)

Chỉ vì một bát tiết canh, người đàn ông này đã phải chịu hậu quả kinh hoàng: Não có 5 tổ sán, bị phù nề dẫn tới liệt nửa người.

Ảnh chụp CT cho thấy não bệnh nhân có nhiều tổ sán. Ảnh: Người lao động

Theo thông tin trên các báo Người lao động, Viettimes, Phunuonline, anh Lô Văn S (38 tuổi, ngụ ở Quỳ Hợp, Nghệ An) vừa trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ các ổ nang sán ra khỏi não.

Các bác sĩ cho biết khoảng một tháng trở lại đây, anh S thường xuyên xuất hiện những cơn đau đầu lúc nặng, lúc nhẹ, tần suất và mức độ tăng dần. Cách đây một tuần, cơn đau đầu trở nên dữ dội kèm theo buồn nôn, nửa người tê liệt, tri giác chậm nên được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Kết quả chụp CT não cho thấy não bệnh nhân có 5 ổ sán nằm rải rác. Trong đó, một ổ sán lớn trên đỉnh đã gây phù não. Anh S được chỉ định phẫu thuật để loại bỏ những nang sán. Đến nay, bệnh nhân đang hồi phục tốt, không còn tê liệt, đã có thể đi lại, sinh hoạt bình thường. Anh S vẫn tiếp tục uống thuốc để tiêu diệt sán trong cơ thể.

Các bác sĩ cho biết kén sán não là bệnh nhiễm trùng hệ thần kinh do ấu trùng sán sống ký sinh trong cơ thể người gây ra. Những người dân sống trong điều kiện vệ sinh kém, nơi chăn nuôi gia súc thả rông hoặc ăn tiết canh, thịt sống, thịt chưa nấu chín có nguy cơ mắc bệnh cao. Để phòng bệnh, mọi người cần tuân thủ ăn chín, uống sôi, tuyệt đối không ăn tiết canh, gỏi sống...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news