Tin mới

Ba đối tượng tuyệt đối không ăn cà chua

Thứ hai, 01/06/2015, 09:52 (GMT+7)

Những người bị mắc bệnh gút, sỏi thận là hai đối tượng không nên ăn cà chua vì sẽ khiến bệnh nặng hơn và nguy hiểm tính mạng.

Những người bị mắc bệnh gút, sỏi thận là hai đối tượng không nên ăn cà chua vì sẽ khiến bệnh nặng hơn và nguy hiểm tính mạng.

Không ăn cà chua khi mắc sỏi thận

Theo Lương y Bùi Hồng Minh, Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà nội thì những người bị sỏi thận, sỏi mật chỉ nên ăn lượng nhỏ cà chua.
Vì cà chua có thể sẽ làm tăng kích thước của sỏi thận và sỏi mật lên do nó chứa hàm lượng kali và vitamin C lớn. Khi kali kết hợp với canxi trong nước tiểu sẽ kết tủa thành sỏi trong thận và mật. – Theo sức khỏe đời sống.

Những người bị bệnh sỏi thận, sỏi mật sẽ làm tăng kích thước của sỏi

Không ăn cà chua khi mắc bệnh gút

Nguyên nhân gây ra bệnh gút là do rối loạn chuyển hóa purin làm tăng acid uric trong máu. Trong khi đó cà chua lại là một thực phẩm có chứa hàm lượng purin khá lớn.

Nếu ăn cà chua khi mắc bệnh gút sẽ khiến bệnh của bạn trở nên trầm trọng hơn.Ngoài ra, hàm lượng vitamin C có trong cà chua cũng sẽ gây ra phản ứng kết tủa khi gặp axit uric vô cùng tai hại cho bạn.

Bệnh sỏi mật

Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.

Tuy nhiên, lượng axit hữu cơ trong cà chua sống tương đối lớn, có thể gây co thắt túi mật. Vì vậy, người bị bệnh sỏi mật không nên áp dụng các bài thuốc từ cà chua.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sỏi thận