Tin mới

Ba mẹ con tử vong sau khi ăn cháo cóc

Thứ ba, 08/11/2016, 11:04 (GMT+7)

Ba mẹ con tại Bà Rịa- Vũng Tàu xuất hiện tình trạng nôn ói và tử vong chỉ sau vài giờ ăn cháo nấu với thịt cóc được mua từ một người bán dạo.

Ba mẹ con tại Bà Rịa- Vũng Tàu xuất hiện tình trạng nôn ói và tử vong chỉ sau vài giờ ăn cháo nấu với thịt cóc được mua từ một người bán dạo. 

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết ngày 8/11, Bệnh viện Bà Rịa (Vũng Tàu) xác nhận trường hợp tử vong của 3 bệnh nhân cùng một gia đình do ngộ độc quá nặng.  

Theo đó, thông tin ban đầu cho biết ngày 7/11, chị B.T.T.H (31 tuổi, ngụ H.Xuyên Mộc)  có mua thịt cóc từ một người bán dạo và nấu cháo để ăn.  

Đến khoảng 17h cùng ngày, chị cho hai con của mình là N.N.B.N (7 tuổi) và N.N.U.P (11 tháng tuổi) cùng ăn cháo chung với mình. 

Chỉ sau vài tiếng ăn cháo, cả ba mẹ con chị H. đều xuất hiện tình trạng nôn ói khó thở. Đến 22 giờ cùng ngày, gia đình đưa cả 3 nạn nhân đến Bệnh viện Bà Rịa để cấp cứu.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết do nhập viện quá trễ nên độc tố của cóc đã ngấm vào người các bệnh nhân. Mặc dù các bác sĩ đã súc ruột bà cho uống than hoạt tính, lọc máu liên tục nhưng các bệnh nhân đều tử vong.  

Phía công an H. Xuyên Mộc cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong của ba mẹ con chị H. Đây không phải là trường hợp tử vong vì ăn thịt cóc duy nhất. Trước đó đã có khá nhiều người tử vong do ngộ độc cóc.  

Tri thức trực tuyến cho biết năm 2015 cũng đã có trường hợp hai chị em tại Đak Lak tử vong sau khi ăn thịt cóc. Mặc dù đã được các bác sĩ cảnh báo tuy nhiên không ít người chế biến cóc sai lầm dẫn đến nhiều trường hợp đáng tiếc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngộ độc cóc