Tin mới

Bà Yến chùa Ba Vàng giải thích bất ngờ về bệnh sùi mào gà

Thứ hai, 25/03/2019, 14:18 (GMT+7)

Được chàng trai hỏi về lý do mắc bệnh sùi mào gà, bà Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng đã có những chia sẻ bất ngờ về nguyên nhân gây bệnh và cách chữa bệnh gây sốc.

Theo nội dung clip đăng tải, một chàng trai đặt câu hỏi cho bà Yến: "Cháu cưới vợ được 4 năm, mới đi khám và phát hiện sùi mào gà. Cô ơi, cô cho con biết kiếp trước con tạo nghiệp gì mà kiếp này con mắc căn bệnh quái dị này".

Giải đáp câu hỏi này, bà Yến cho rằng, tất cả các bệnh đều do nghiệp. Có những bệnh do tạo nghiệp từ vô số kiếp trước bây giờ vẫn phải trả quả báo.

Cụ thể, nữ phật tử chùa Ba Vàng lý giải những người tà dâm mà phạm vào luân thường đạo lý như loạn luân, tà dâm ở nơi linh thiêng như chùa chiền, thanh tịnh cũng bị sùi mào gà. Còn người bình thường tà dâm trong gia đình như bố chồng nàng dâu, em chồng chị dâu, anh rể em vợ những gì phạm vào đạo đức thì sau khi trả nghiệp thì hay mắc bệnh này.

Đây cũng là kết quả cho những người có tư tưởng đạo đức "có vấn đề" dù các kiếp trước trả nghiệp nhưng vẫn còn dư báo.

Bà Phạm Thị Yến cũng nói thêm, với những người phụ nữ mắc bệnh phụ khoa lâu năm suốt ngày ra khí hư, bẩn thỉu lâu năm, sử dụng các thuốc không khỏi là vì nhiều kiếp làm nhiều việc "bất thiện" trái đạo đức trong đó có cả mại dâm.

Để chữa bệnh, bà Phạm Thị Yến khuyên mọi người nên sám hối rồi đưa tâm lý của mình về "quy chuẩn" sẽ giúp chuyển hóa nghiệp trong quá khứ.

Những thanh niên khởi niệm tình cảm, yêu quan hệ với người yêu dù chỉ 1 lần, có duyên dục thì sẽ bị nghiệp phát tác ra sẽ mắc bệnh sùi mào gà. Chính vì thế, phải sám hối trước kiếp này chỉ 1 vợ, 1 chồng. Yêu ai đủ duyên lấy, không phản bội, không ngỏ tình yêu liền lúc 2 người để chuyển nghiệp, không phải trả nghiệp.

Nhìn nhận căn bệnh này dưới góc độ y học, trên Trí thức trẻ dẫn lời PGS.TS Lê Hữu Doanh, PGĐ BV Da liễu TƯ cho biết, sùi mào gà do virus HPV gây ra. Có khoảng 100 type virus HPV, trong đó có khoảng 20-30 type có thể gây ra bệnh sùi mào gà, tùy từng loại virus sẽ gây nốt sùi ở các vị trí khác nhau.

Bệnh lây chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, chứ không lây khi có hành động tà dâm ở nơi linh thiêng hay quan hệ loạn luân nhưu bà Yến phát ngôn.

Ngoài ra virus vẫn có thể lây qua tiếp xúc gián tiếp như dùng chung dụng cụ, đồ dùng cá nhân của người nhiễm bệnh, lây qua dụng cụ y tế chưa được tiệt trùng... dù tỉ lệ thấp hơn.

Để phòng sùi mào gà, đối với người lớn, nên chung thủy 1 vợ 1 chồng, 1 bạn tình, hoặc dùng các biện pháp để bảo vệ, phòng tránh lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung. Nếu khi xuất hiện các tổn thương bất thường về mặt sinh dục, cần đi khám ngay tại các cơ sở chuyên khoa để trị đúng bệnh, tránh các biến chứng có thể gặp phải.

Nói các bệnh phụ khoa là do trả nghiệp là không đúng. Nói về chữa bệnh bằng trả nghiệp, dùng tiền cúng bái, bác sĩ bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung – Trung tâm y tế lao động Thái Hà cho rằng nếu có thể cúng bái thành công thì y học thế giới không phải nghiên cứu tìm cách có thể phòng và chống bệnh tật để nâng cao sức khỏe cho con người.

Nhất là những bệnh thực thể như viêm phụ khoa, sùi mào gà, ung thư thì không thể nào cúng bái mà khỏi được.

Nếu trả nghiệp bằng cách cúng nhiều người có tiền họ sẵn sàng bỏ ra vài tỷ để trả nghiệp, để có cuộc sống an lành, giàu sang không phải khổ.

Theo tìm hiểu của báo Thanh niên, bà Yến đã có một thời gian dài cư trú tại phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) trước khi tới chùa Ba Vàng.

Bà Nguyễn Thị Tám (61 tuổi, khu 7, phường Hồng Hải) - một người hàng xóm cũ chia sẻ với nguồn tin trên về cuộc sống trước đây của bà Yến: "Bà ấy trước đây vốn là một thợ may ở chợ Hạ Long I. Những ngày qua, tôi theo dõi báo chí mới biết việc bà Yến hành nghề gọi vong chữa bệnh. Chuyện này thật sự rất phi lý, có bệnh phải đến bệnh viện chữa bệnh chứ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news