Tin mới

Bé 10 tháng tuổi đột tử vì vừa bú bình vừa ngủ

Thứ tư, 18/03/2015, 09:15 (GMT+7)

Em bé 10 tháng tuổi được mẹ cho vừa bú sữa bằng bình vừa ngủ. Sau vài giờ đồng hồ, em bé được phát hiện trong tình trạng đã ngưng thở và không thể cứu được.

 

Em bé 10 tháng tuổi được mẹ cho vừa bú sữa bằng bình vừa ngủ. Sau vài giờ đồng hồ, em bé được phát hiện trong tình trạng đã ngưng thở và không thể cứu được.

Tin tức được đăng tải trên trang Infonet, bé gái  xấu số 10 tháng tuổi này ở Hoàng Mai (Hà Nội), được đưa vào khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu vào lúc 10h15’ sáng 17/3.

Theo chia sẻ của BS Nguyễn Thành Nam, Phó trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết, em bé được đưa vào viện trong tình trạng đã ngưng thở, tim ngừng đập. Dù đã được các bác sĩ nỗ lực bằng mọi cách để cứu nhưng vẫn không qua khỏi.

                

Trẻ vừa nằm ngủ vừa bú bình sẽ có nguy cơ trào ngược thực quản gây nguy hiểm (ảnh minh hoạ)

BS Nam cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó rất có thể là do bị trào ngược khi ngủ. Đây là bệnh lý có thể gặp ở trẻ nhỏ. Bé được mẹ cho bú no, khi đó hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện có thể gây trào ngược sữa gây ngạt thở nhưng không được phát hiện kịp thời. Tại khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai trước đây đã gặp những trường hợp trẻ nhỏ bị hội chứng trào ngược nhưng chưa có ca nào tử vong. 

Trước đó, gia đình em nhỏ cho biết em bị rối loạn tiêu hoá, nôn trớ. Sang 17/3, em bé được mẹ cho nằm bú bình, vừa bú em vừa ngủ. Sau đó mẹ em đi làm việc vặt trong nhà, sau vào giờ quay lại đánh thức con dậy ăn cháo mới tá hoả phát hiện toàn thân em tím tái. Em đưuọc đưa đi cấp cứu nhưng đã muộn.

Xem video: Cách phối đồ chuẩn cho ngày nắng nóng

 

 

 Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bú bình