Tin mới

Bé sơ sinh nhiễm trùng uốn ván do tắm nước suối được cứu sống thành công

Thứ ba, 10/11/2015, 10:43 (GMT+7)

Bé sơ sinh bị nhiễm trùng uốn ván do tắm suối đã được Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cứu sống thành công.

Bé sơ sinh bị nhiễm trùng uốn ván do tắm suối đã được Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cứu sống thành công.

Báo Dân Trí thông tin cho biết, Khoa truyền nhiễm BV Sản nhi Nghệ An đã điều trị và cứu sống thành công bệnh nhi Lầu Việt Mênh (15 ngày tuổi, xã Na Ngoi, Kỳ Sơn) bị nhiễm trùng uốn ván cuống rốn sau 1 tháng điều trị. 

Bé sơ sinh Mênh nhập viện trong tình trạng ngừng thở, ngừng tim kéo dài và phải bóng bóng, ấn lồng ngực. Cùng với đó là sự thiếu kiến thức của bố mẹ bệnh nhi trong việc chăm sóc con nên bé bị lở ở mông, đùi và dẫn đến nhiễm trùng.

Các bác sĩ đang tiến hành kiểm tra sức khỏe và tình hình của bé Mênh. Ảnh nguồn: Dân Trí

Thông tin trên báo Gia đình và Xã hội cho biết, bệnh nhi được sinh tại trạm y tế và được hộ lý cắt rốn, vệ sinh và dùng băng vết cắt.

Vào thời điểm đưa từ trạm y tế xã về nhà, bé không có dấu hiệu bất thường nhưng đến khoảng 1 tuần tuổi, bé bắt đầu có biểu hiện sốt, bỏ bú và co giật nên đã được đưa đến bệnh viện. 

Sau khi sinh từ trạm y tế về, gia đình đã không vệ sinh rốn cho trẻ mà thường múc nước suối pha với nước đun sôi để tắm cho bé dẫn đến nhiễm trùng uốn ván cuốn rốn.

Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm và nhận thấy dịch dạ dày có màu đen. Bệnh nhi đã bị uốn ván sơ sinh ủ bệnh 4 ngày nên bị nhiễm khuẩn huyết do nhiễm trùng rốn. 

Chia sẻ trên Dân Trí, bác sĩ Nguyễn Văn Sơn (Khoa truyền nhiễm Bệnh viện sản nhi Nghệ An) cho biết sau 1 tháng điều trị, sức khỏe của bé Lầu Việt Mênh đã có dấu hiệu ổn định, không còn co giật và bé sẽ xuất viện trong vài ngày tới nếu không có gì thay đổi.

Qua đây, bác sĩ Sơn cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ đặc biệt đồng bào dân tộc thiểu số cần đảm bảo công tác vệ sinh tắm rửa cho các cháu sơ sinh.

Chỉ dùng nước đun sôi để nguội để tắm cho trẻ và thường xuyên thau băng gạc, sát trùng vết thương. Tuyệt đối không dùng nước lã, ao hồ sông suối để tắm rửa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news