Tin mới

Bí quyết luộc dạ dày, lòng heo trắng giòn ngon

Thứ tư, 08/10/2014, 15:22 (GMT+7)

Món lòng lợn (lòng heo), dạ dày và tai heo là món ăn được nhiều người yêu thích, nhất là cánh mày râu có thể nhâm nhi trong bữa nhậu. Tuy nhiên, cách luộc dạ dày, lòng heo được trắng, giòn ngon thì có thể nhiều bà nội trợ còn lóng ngóng.

Món lòng lợn (lòng heo), dạ dày và tai heo là món ăn được nhiều người yêu thích, nhất là cánh mày râu có thể nhâm nhi trong bữa nhậu. Tuy nhiên, cách luộc dạ dày, lòng heo được trắng, giòn ngon thì có thể nhiều bà nội trợ còn lóng ngóng.

Luộc lòng heo

Cách 1: Để luộc lòng heo trắng, giòn, sau khi luộc chín, vớt lòng ra ngâm vào một bát nước sôi để nguội đã vắt thêm vài giọt chanh.

Cách 2: Khi luộc, không nên thả lòng heo vào nồi nước lã ngay từ đầu, mà phải làm sạch, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào.

                                

Để luộc lòng lợn trắng, giòn, sau khi luộc chín, nên vớt lòng ra ngâm vào một bát nước sôi để nguội đã vắt thêm vài giọt chanh.

Khi lòng heo vừa chín tới (khoảng 10 phút sau khi thả lòng vào nước) thì vớt lòng ra, thả ngay vào chậu nước phèn chua đã chuẩn bị. Ngâm cho đến khi lòng nguội thì vớt ra, xắt miếng vừa ăn. Làm như thế, lòng vừa giòn vừa có màu trắng đẹp mắt, không bị thâm đen.

Xem video: Cách chế biến dạ dày heo ngon

 

 

Luộc tai heo

Cách 1: – Để khi luộc tai lợn không bị thâm xỉn, màu không được đẹp mắt ta chỉ cần sau khi làm sạch tai thì ngâm ngay nó vào nước lạnh để có màu như ý muốn.

                                         

- Để tai lợn giòn, ngon và dễ thái cũng không khó. Sau khi luộc tai, ta vớt ra cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi mới thái, khi thái nhớ dùng dao thật sắc thì các miếng tai sẽ mỏng và giòn, khi ăn sẽ ngon hơn.

Cách 2: Dùng dao cạo sạch lỗ tai lợn, sau đó chà rửa với nước cốt chanh cho trắng và thơm. Xả sạch với nước lọc, để ráo nước. Pha nồi nước lạnh với chút giấm, rồi thả tai vào luộc chín, vớt ra bát.

Luộc dạ dày heo

Riêng đối với sản phẩm dạ dày lợn, việc sơ chế sạch sẽ để hết mùi chất thải đã là chuyện khó nhưng luộc đúng cách để ăn không bị dai lại là điều khó hơn.

Cách 1: Đầu tiên ta cho dạ dày vào nồi đổ ngập nước, cho một thìa muối, một củ gừng đập dập, một thìa dấm, một ít rượu. Sau đó đậy vung đun khoảng 20 phút, mở vung lấy đũa xiên thử vào miếng dạ dày thấy mềm là được. Dạ dày sau khi luộc chín thì vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để thấy thành quả dạ dày lợn giòn, ngon.

 

Cách 2: Đun nước sôi rồi thả dạ dày vào luộc đến khi nước lăn tăn thì vớt ra nhúng vào bát nước lạnh. Trong lúc nhúng dạ dày vào bát nước lạnh vẫn đun nước trong nồi cho sôi. Sau đó ta lại cho dạ dày vào nồi luộc đến khi sôi lăn tăn thì vớt ra nhúng vào bát nước lạnh. Tiếp đến lần thứ 3 cũng vậy, nhưng nên thay bát nước, cho ít đá và vắt vài giọt chanh nhé. Đảm bảo dạ dày sẽ trắng và giòn đấy.

Thoa Nguyễn

Theo Nguoiduatin

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news