Tin mới

Bí quyết uống cafe mang lại lợi ích sức khỏe

Thứ ba, 03/09/2019, 10:54 (GMT+7)

Cafe là một thức uống được nhiều người yêu thích, tuy nhiên nếu bạn uống không đúng cách, cà phê sẽ trở thành thức uống có hại.

Theo Health, cà phê có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cà phê có thể cải thiện tâm trạng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường tập luyện và giúp bạn tập trung tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn uống không đúng cách, cà phê sẽ trở thành thức uống có hại. Một số quy trình chế biến làm cà phê mất đi các vi chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa polyphenol giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và những căn bệnh khác. Nếu uống cà phê có thêm sữa và đường sẽ khiến thức uống này thêm nhiều chất béo.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên hạn chế cà phê trong chế độ ăn hàng ngày vì chất cafeine trong cà phê có thể gây một số tác hại đến sức khỏe. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải bỏ cà phê. Thay vào đó, bạn cần chọn cà phê nguyên chất để đảm bảo không lẫn các tạp chất gây hại. Cà phê nguyên chất là những loại không pha trộn các loại tạp chất như đậu rang, bắp rang, cơm cháy rang hay các phụ phẩm khác.

Ảnh minh họa.

Đây là có thể là bí quyết quan trọng nhất để uống cà phê một cách lành mạnh và tốt cho sức khỏe của bạn. Thực tế, rất ít người có thể uống cà phê mà không cho thêm đường hoặc sữa. Khi bạn uống cà phê, thậm chí cơ thể bạn còn hấp thụ đường nhiều hơn cả caffeine.

Nhiều người cho thêm kem tươi vào cà phê để giảm bớt vị đắng, Hai muỗng kem tươi chứa đến 100 calo, nếu bạn uống vài tách cà phê mỗi ngày thì con số này còn tăng lên nhiều lần.

Đối với những người nghiện cà phê, uống 3 – 5 ly mỗi ngày là chuyện bình thường. Dường như bất cứ khi nào họ cũng có thể uống cà phê được!

Cà phê tuy có một số lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống nhiều quá thì sẽ dễ dẫn đến “say cà phê” kèm theo các triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu, tiêu chảy, tim đập nhanh, mất ngủ… Bạn chỉ nên uống 400mg cà phê mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news