Tin mới

Bộ Y tế đề nghị điều tra, truy trách nhiệm người hành hung cán bộ y tế ở Bắc Kạn

Thứ tư, 04/04/2018, 10:20 (GMT+7)

Ngày 3/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã có công văn số gửi Sở Y tế Bắc Kạn đề nghị làm rõ thông tin phản ánh trường hợp bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Ngày 3/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã có công văn số gửi Sở Y tế Bắc Kạn đề nghị làm rõ thông tin phản ánh trường hợp bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Trước đó, ngày 1/4/2018 trên các phương tiện truyền thông có đưa tin "Người nhà bệnh nhân hành hung bác sỹ Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn", nội dung bài báo phản ánh về trường hợp nhân viên y tế của bị người nhà người bệnh hành hung và có lời lẽ xúc phạm bác sỹ trong khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Về việc này Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã trong vụ việc trên.

Đồng thời, trấn an tinh thần nhân viên Y tế tại khoa Nội tổng hợp và nhân viên toàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn giúp yên tâm công tác. Phối hợp với Cơ quan Công an địa phương nhằm tăng cường an ninh trật tự tại các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế Bắc Kạn chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn nghiêm túc triển khai Chỉ thị 03/CT-BYT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

Đồng thời báo cáo kết quả xử lý vụ việc về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Bộ Y tế đề nghị điều tra, truy trách nhiệm người hành hung cán bộ y tế ở Bắc Kạn - Ảnh 1.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh vừa có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn đề nghị xử lý vụ việc.

Trước đó, báo chí đã thông tin về trường hợp "Người nhà bệnh nhân hành hung bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn", nội dung bài báo phản ánh về trường hợp nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn bị người nhà người bệnh hành hung và có lời lẽ xúc phạm bác sĩ trong khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể, khoảng 15 giờ ngày 31/3, tại Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, các bác sỹ và điều dưỡng viên trong ca trực đã bị một người đàn ông lăng mạ và hành hung.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do vợ của người đàn ông này vừa nhập viện, đang chờ thăm khám thì kêu đau và tê tay. Người chồng sau đó đã trút giận lên các .

Bệnh nhân nữ tên là L.T.H.T (35 tuổi, trú tại sông Cầu, Bắc Kạn nhập viện với các biểu hiện nôn, chóng mặt, đau đầu, tay chân tê bì, mệt mỏi... Bệnh nhân được đưa vào Khoa Nội tổng hợp, được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và thực hiện đầy đủ các quy trình.

Sau khi nhập viện các bác sĩ đã tiến hành các bước cần thiết để lên phác đồ điều trị, lúc này bệnh nhân kêu đau và tê bì tay. Người chồng đã tức tốc gọi các bác sĩ, điều dưỡng viên của ca trực và to tiếng lăng mạ, đánh nữ bác sĩ Hoàng Thị Huế và điều dưỡng viên Hà Thị Hảo đang trong ca trực của khoa.

Vụ hành hung bác sỹ gây náo loạn khu vực điều trị tại Khoa Nội tổng hợp. Nhiều nhân chứng chứng kiến vụ việc cho biết, người đàn ông hành hung bác sỹ có thái độ rất hung hãn, và liên tục buông lời đe dọa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news