Tin mới

Cách chữa viêm chân răng đơn giản mà hiệu quả, bạn có thể thực hiện tại nhà

Thứ năm, 24/08/2017, 09:01 (GMT+7)

Viêm chân răng khiến vùng nướu răng bị sưng to hay chảy máu, không chỉ gây ra cảm giác đau nhức và khó chịu đơn thuần, nó còn là ngọn nguồn gây ra những bệnh răng miệng cực nguy hiểm. Tìm hiểu về bệnh viêm chân răng và một số mẹo chữa viêm chân răng cực hiệu quả, được rất nhiều người áp dụng thành công.

Viêm chân răng khiến vùng nướu răng bị sưng to hay chảy máu, không chỉ gây ra cảm giác đau nhức và khó chịu đơn thuần, nó còn là ngọn nguồn gây ra những bệnh răng miệng cực nguy hiểm. Tìm hiểu về bệnh viêm chân răng và một số mẹo chữa viêm chân răng cực hiệu quả, được rất nhiều người áp dụng thành công.

Viêm chân răng là biểu hiện của nhiều bệnh lý liên quan tới sức khỏe răng miệng như sâu răng, viêm lợi. Đây là những bệnh phổ biến trên thế giới, tại Việt Nam có tới hơn 90% người mắc các bệnh răng miệng.

Các mẹo chữa viêm chân răng tại nhà tuy có hiệu quả nhưng hiệu quả này chỉ được duy trì tạm thời và thường tái phát khá nhanh.

Viêm chân răng còn có tên gọi khác là viêm nha chu, là bệnh viêm nhiễm các tổ chức xung quanh răng. Nguyên nhân chủ yếu của viêm chân răng là do mảng bám trên răng là nơi sinh sôi nảy nở của vi khuẩn, tạo điều kiện cho chúng tấn công vào bên trong răng. Viêm chân răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dễ dàng để lại những hậu quả nguy hiểm. Cùng lắng nghe những lời khuyên của igygate.vn về những cách chữa viêm chân răng đơn giản mà hiệu quả nhất.

Đánh răng bằng thuốc muối

Thuốc muối, hay còn có tên gọi khác là Baking Soda, hoặc muối Natri Hydrocarbonat có tác dụng chống sâu răng và ngăn ngừa các bệnh về viêm lợi, đặc biệt là viêm chân răng. Thuốc muối trung hòa các axit có chứa trong miệng khiến vi khuẩn khó có thể xâm nhập vào răng.

Viêm chân răng là tình trạng đáng báo động, đừng để bệnh có điều kiện phát triển thành những bệnh lý nguy hiểm hơn.

Súc miệng bằng nước muối

Đây là một trong những phương pháp phổ biến và dễ làm nhất với muối tinh là thành phần luôn sẵn có trong mỗi gia đình. Muối có Công dụng diệt khuẩn giúp giảm viêm chân răng hiệu quả. Pha muối với nước nóng để nước không quá mặn, súc miệng trong khoảng 1-2 phút, thực hiện mỗi ngày 3-4 lần sau mỗi bữa ăn.

Đánh răng với bột ớt cayen

Khác với những loại ớt thông thường, ớt cayen thường được sử dụng trong các bài thuốc chống vi khuẩn, có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, trong đó có vi khuẩn gây viêm chân răng. Vì tính nóng của ớt, đánh răng bằng bột ớt cayen ban đầu sẽ gây ra cảm giác tê nhức thoáng qua nhưng nó sẽ không gây ra các tác dụng phụ và bạn sẽ khỏi viêm chân răng nhanh chóng.

Súc miệng bằng chanh pha với muối

Chanh và muối từ lâu đã được biết đến là đều có công dụng diệt khuẩn. Đặc biệt trong chanh rất giàu vitamin C, có chức năng chống viêm hiệu quả từ trong ra ngoài. Pha một hỗn hợp gồm nước cốt chanh và muối để thoa vào vùng chân răng bị viêm sẽ giảm đau và viêm nhiễm hiệu quả.

Sử dụng mật ong

Từ rất nhiều năm về trước, ông cha ta đã biết sử dụng mật ong như một loại thuốc có chức năng khử trùng. Nhờ công năng này và vị ngọt dễ chịu, mật ong được sử dụng điều trị các bệnh về răng miệng rất hiệu nghiệm. Sau khi đánh răng xong,ta bôi một ít mật ong vào những vùng chân răng bị viêm sưng trong miệng. Tuy nhiên cần lưu ý rằng hàm lượng đường trong mật ong rất cao nên chỉ chà nhẹ vào lợi chứ không nên để dính vào răng. Vì như vậy rất dễ phản tác dụng, các chất đường tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công răng.

Dùng túi trà

Uống trà nhiều khiến cho răng bị mất màu và ố vàng, nhưng không phải ai cũng biết công dụng của túi trà trong việc điều trị các bệnh về răng miệng. Để chữa viêm chân răng bằng cách này, đầu tiên, bạn đặt túi trà vào trong nước nóng, sau đó để nguội rồi đưa túi trà vào vùng chân răng bị viêm sưng trong khoảng 5 phút. Trong túi trà có chứa axit tannic vị đắng chát sẽ chữa được chứng viêm chân răng nhanh chóng.

Viêm chân răng ban đầu chỉ là cơn đau nhức nhẹ, nướu hay phần chân răng bị sưng và xuất hiện hôi miệng, có thể có những túi mủ ở chân răng.

Ăn thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Người được cung cấp đầy đủ vitamin C sẽ có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn những người thiếu vitamin C. Viêm chân răng gây nên bởi vi khuẩn. Do đó tăng cường vitamin C từ các loại rau, củ, quả là không thể thiếu đối với tất cả mọi người.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news