Tin mới

Mẹo rang thịt gà ngon

Thứ năm, 28/08/2014, 13:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thịt gà vừa giàu chất dinh dưỡng, ngon miệng và ít nguy cơ gây béo phì đối với chị em phụ nữ. Thịt gà có thể chế biến được rất nhiều món ngon, lạ miệng. Dưới đây là cách rang thịt gà với nhiều vị cực đơn giản.

(Tinmoi.vn) Thịt gà vừa giàu chất dinh dưỡng, ngon miệng và ít nguy cơ gây béo phì đối với chị em phụ nữ. Thịt gà có thể chế biến được rất nhiều món ngon, lạ miệng. Dưới đây là cách rang thịt gà với nhiều vị cực đơn giản.

Thịt gà rang lá gừng

Nguyên liệu:

- Thịt gà ta: nửa con (700gr)

- Lá gừng, sả, ớt, hạt tiêu, gừng củ, hạt nêm, gia vị

Bước 1: Sơ chế

Gà đã làm lông sạch, sát muối vào da gà và chà sát nhiều lần cho thật sạch rồi rửa lại. sau đó mổ gà làm sạch lại một lần nữa bằng muối trắng.

Chặt gà thành những miếng nhỏ vừa ăn.

                                      

Thịt gà rang gừng đơn giản, dễ làm mà lại ngon

Ướp thịt gà cùng với gừng, sả, ớt băm nhỏ. Thêm vào một chút gia vị, hạt nêm, hạt tiêu rồi trộn đều để trong vòng 30 phút cho thịt gà ngấm gia vị (vì gia vị chính của món này là lá gừng nên các bạn không cho quá nhiều gừng củ và sả).Bước 2: Rang thịt

Cho chảo lên bếp với chút dầu ăn  và phi thơm với hành khô rồi cho gà đã uớp vào để lửa vừa vừa cho gà chín từ từ. đảo đều tay cho đến khi gà chín tới dậy thơm mùi gừng sả thì đươc. (chừng 10-15 phút thôi nhé không gà sẽ bị dai và bã không ngon).

Từng miếng thịt gà săn chắc, thơm mùi lá gừng và sả cùng vị ngọt tự nhiên của thịt khiến món ăn trở nên vô cùng lôi cuốn, hấp dẫn.

Thịt gà rang lá chanh

Để làm món gà rang lá chanh bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

500g thịt đùi gà

3-4 lá chanh

Nước mắm, bột canh, mỳ chính, dầu ăn

Thực hiện

Thịt gà chặt miếng vừa ăn.

Đổ nước ngập mặt thịt rồi đun sôi cho hết bọt đen, lấy ra rửa lại dưới vòi nước cho sạch và hết vụn xương. Rửa thịt theo cách này thịt của bạn cũng sẽ sạch hơn, khi rang cũng ra bớt nước hơn.

Đổi vị với thịt gà rang lá chanh thơm

Ướp thịt với 1 thìa café bột canh, mỳ chính, dầu ăn 30 phút.

Lá chanh thái nhỏ.

Bật bếp lên rang thịt ở lửa vừa, khi thịt bắt đầu khô hết nước thì cho 1 thìa canh nước mắm vào tiếp tục đảo đến khi thịt chín, săn lại thì cho lá chanh vào rồi tắt bếp.

Lấy thịt gà rang lá chanh ra đĩa, dùng với cơm.

Gà rang lá chanh là món ăn rất phổ biến và đơn giản, hợp với những bữa cơm vội của các mẹ mà lại rất dễ ăn. Khi rang bạn cho thêm chút nước mắm vào thì thịt sẽ dậy mùi thơm và đậm đà hơn nhiều đấy!

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem video: Mẹo chế biến gà chiên bơ cực ngon

 

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news