Tin mới

Cải xoăn và lợi ích đối với sức khỏe

Thứ ba, 03/11/2015, 09:26 (GMT+7)

Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm lành mạnh và chứa nhiều vitamin, khoáng chất, dưỡng chất. Cải xoăn có nhiều công dụng đối với sức khỏe mà có thể nhiều người không biết.

Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm lành mạnh và chứa nhiều vitamin, khoáng chất, dưỡng chất. Cải xoăn có nhiều Công dụng đối với sức khỏe mà có thể nhiều người không biết.

Dinh dưỡng

Cải xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Trong cải xoăn có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ cũng như nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin C giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Phòng chống ung thư

Trên báo Sức khỏe và đời sống dẫn lại thông tin trên tờ Cancer Prevention Research rằng cải xoăn có đặc tính chống ung thư cao, chứa các dưỡng chất thực vật glucosinolat. Điều này sẽ giúp  transhphats triển các khối u và ngăn chặn các enzym có liên quan đến ung thư.

Kiểm soát cân nặng

Cải xoăn giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Cải xoăn có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ có thể làm bạn cảm giác no lâu hơn. Cùng với đó, cải xoăn chứa nhiều magie giúp cơ thể tiêu hóa và kiểm soát cang thẳng tốt nhất.

Tốt cho mắt

Trong cải xoăn có chứa hàm lượng lutein và zeaxathin cao có công dụng chống oxy hóa có tự nhiên trong mắt.

Tốt cho não

Sức khỏe và đời sống dẫn lại thông tin của Trung tâm Y tế ĐH Maryland cho biết các chất béo omega-3 trong cải xoăn giúp cải thiện trí nhớ, chức năng và hoạt động của não.

Tốt cho xương 

Cải xanh có chứa nhiều canxi giúp ngăn ngừa loãng xương. Ảnh nguồn: Internet

Cải xoăn chứa canxi giúp ngăn ngừa loãng xương. Do đó, cải xoăn có công dụng cực kì tốt đối với xương của bạn.

Tốt cho da

Báo Thanh Niên cho biết, cải xoăn có chứa nhiều  lutein và zeaxanthin. Đây là 2 chất chống oxy hóa có nguồn gốc thực vật giúp bảo vệ mắt khỏi nguy cơ tổn hại do tia tử ngoại và giúp hạn chế rủi ro thoái hóa điểm vàng ở mắt và đục thủy tinh thể hiệu quả.

Hỗ trợ tiêu hóa

Trong cải xoăn có chứa hàm lượng chất xơ vô cùng lớn có công dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa bên trong cơ thể và góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh tiểu đường.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news