Tin mới

Cần tây và những công dụng bất ngờ

Thứ năm, 29/10/2015, 11:21 (GMT+7)

Cần tây là một trong những loại rau được dùng phổ biến trong những bữa ăn gia đình. Ngoài công dụng giúp món ăn thơm ngon, cần tây còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp phòng chống một số bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe.

Cần tây là một trong những loại rau được dùng phổ biến trong những bữa ăn gia đình. Ngoài Công dụng giúp món ăn thơm ngon, cần tây còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp phòng chống một số bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe.

Thông tin trên báo Lao Động cho biết cần tây có nhiều công dụng bất ngờ đối với sức khỏe mà nhiều người không biết.

Giúp xương chắc khỏe

Cần tây có tác dụng giúp xương khớp luôn được chắc khỏe. Ảnh nguồn: Internet

Trong cần tây có chứa nguồn vitamin K và canxi, magie dồi dào. Đây là một trong những chất giúp ích cho quá trình tạo xương và khớp luôn được khỏe mạnh. Ngoài ra trong cần tây còn chứa polyacetylene có công dụng kháng viêm, làm giảm sưng đau các vùng quanh khớp xương hiệu quả.

Giảm hàm lượng mỡ trong máu

Dùng cần tây và táo đen sắc lấy nước uống hàng ngày sẽ giúp thay cho nước chè. Sau một tháng lượng mỡ trong máu sẽ giảm nhanh chóng và rõ rệt. 

Chống ung thư

Cần tây có tác dụng chống ung thư hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Trong cần tây có chứa hợp chất như phthalide và polyacetylene giúp loại bỏ và khử những chất sinh ung thư hiệu quả.

Chữa bệnh đường hô hấp

Trong hạt của cần tây có chứa nhiều chất có tác dụng làm giảm co thắt do đó được dùng để chữa hen suyễn và viêm phế quản, viêm màng phổi và bệnh lao phổi hiệu quả.

Chữa mất ngủ

Cần tây có tác dụng chống mất ngủ hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Báo Giáo dục Việt Nam dẫn lại thông tin trên Sức khỏe và Đời sống cho biết cần tây có tác dụng chữa mất ngủ do lượng chất kiềm trong cần tây có công dụng giúp những người có chứng mất ngủ có thể ngủ ngon hơn và giúp làm hệ thần kinh êm dịu và bớt căng thẳng hơn.

Giúp lợi tiểu

Hàm lượng kali và natri trong cần tây sẽ có công dụng làm lợi tiểu. Chúng giúp kích thích cơ thể sản xuất nước tiểu và điều chỉnh được lượng chất lỏng trong cơ thể bằng cách loại bỏ nước dư thừa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news