Tin mới

Cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì ăn cá nóc

Thứ năm, 17/07/2014, 14:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi ăn cá nóc, người đàn ông này đã phải vào viện cấp cứu và hiện tại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

(Tinmoi.vn) Sau khi ăn cá nóc, người đàn ông này đã phải vào viện cấp cứu và hiện tại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhân là ông Lê Bắp (SN 1948, ngụ xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên). Theo bác sĩ Lê Hòa, Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên), ông Bắp nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, trụy mạch, thở bằng máy được tiên lượng tử vong.

Theo người nhà ông Bắp, trưa 16-7, ông cùng vợ chồng con trai Lê Quốc Hòa cùng ăn cá nóc. Tuy nhiên, vợ chồng anh Hòa chỉ ăn phần thịt, còn ông Bắp ăn gan cá nóc. Sau khi ăn chừng vài phút, ông Bắp có biểu hiện tê tay chân, miệng nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tuy An để cấp cứu. Do ông Bắp bị ngộ độc quá nặng nên bệnh viện này đã chuyển ông đến bệnh viện đa khoa tỉnh mới mong cứu sống.

Cách đây vài ngày, Bệnh viện Trung ương Huế vừa tiếp nhận 6 ca bệnh nhập viện trong tình trạng co giật, nôn mửa, toàn thân tím tái. Trước đó, vụ ngộ độc đã làm 1 người chết, 6 người đang được điều trị. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc cá nóc.

Trong số 6 bệnh nhân nhập viện có 4 trẻ em. Tất cả đều ở thôn Quy Lai, xã Phú Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đặc biệt, trong số này có 5 thành viên của 1 gia đình.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Kiêm Hảo, Phó Giám đốc Trung tâm Nhi Khoa, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các bệnh nhân nhập viện đã được tiến hành hồi sức tích cực, kết hợp điều trị nâng đỡ, cùng sự giám sát theo dõi và can thiệp kịp thời các biến cố. Hiện các bệnh nhân đã cải thiện được sức khỏe, hết hôn mê, hết rối loạn nhịp thở.

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news