Tin mới

Chàng thanh niên 19 tuổi mắc bệnh lạ rụng hết tứ chi ở Sài Gòn

Thứ ba, 15/07/2014, 14:16 (GMT+7)

19 tuổi, Bảo nhỏ bé như học sinh cấp 1 với tứ chi đã rụng hoàn toàn các ngón…
Nguyễn Hoàng Gia Bảo (sinh năm 1995 – ngụ tại Thủ Đức, TP.HCM) là con trai đầu lòng của ông Nguyễn Văn Tuấn Hà và bà Phạm Thị An. Khi sinh ra, Bảo vẫn khỏe mạnh, bình thường như những đứa trẻ cùng trang lứa khác. Tuy nhiên, không hiểu vì sao đến lúc 2 tháng tuổi, Bảo bắt đầu có dấu hiệu xuất hiện bệnh lạ với các ngón tay khô, nứt nẻ và đóng vẩy sừng. 
Nghĩ chỉ bị nấm bình thường, gia đình đưa Bảo đến bệnh viện Nhi Đồng và bệnh viện Da liễu ở TP.HCM chữa trị nhưng bệnh tình chẳng những không hết mà ngày càng nghiêm trọng. Các ngón tay ngón chân của Bảo bắt đầu hoại tử và rụng dần từng đốt… trong sự kinh hoàng của gia đình. Những vết thương lở loét ngày càng nghiêm trọng dù gia đình đã đưa Bảo đi chữa trị rất nhiều nơi, cả đông y lẫn tây y vẫn thất bại, và cho đến nay cũng chưa tìm ra được bệnh.

Được bà Sáu cho ra đường nhìn xe cộ qua lại là niềm vui của Bảo.

Để giữ vệ sinh cho những vết thương của cháu, bà Sáu cẩn thận may cho Bảo riêng những bộ trùm tay chân tránh bụi.

Nguyễn Hoàng Gia Bảo năm nay đã tròn 19 tuổi

... nhưng trông em nhỏ như cậu học sinh cấp 1 với những vết lở loét trên chân tay rất đáng thương.Được biết, cha mẹ Bảo đã li dị nhau từ nhiều năm nay. Mẹ ruột của Bảo hiện nay sống ở Long Hải cùng chồng mới và con riêng. Cuộc sống vất vả, chị An cũng chỉ có thể gọi điện hỏi thăm con chứ hiếm khi có dịp lên thành phố gặp mặt – điều này khiến Bảo rất buồn. 
Còn anh Tuấn Hà hiện đang làm nghề sửa xe máy ở Bình Dương để kiếm tiền nuôi 2 đứa em ruột của Bảo (cô con gái 17 tuổi và cậu con trai út 14 tuổi). Ngoài ra, anh còn phải lo tiền thuốc mỗi tháng cho Bảo nên mọi gánh nặng đổ dồn lên đôi vai của người đàn ông này.
Bảo sống từ nhỏ với em gái của bà nội mình – hay còn gọi là bà Sáu. Chăm Bảo từ lúc lọt lòng, đến lúc bệnh và chứng kiến hết những khoảnh khắc đau đớn mà căn bệnh lạ gây ra cho Bảo, bà Sáu rất thương đứa cháu bất hạnh này. 
Bà cho biết, mẹ Bảo đã từng giành Bảo đem về chăm sóc khiến bà thương nhớ Bảo khóc suốt đêm ngày. Tuy nhiên vì Bảo bệnh nặng, cơ thể bốc mùi do nhiễm khuẩn nên hiếm ai có thể chăm cho Bảo nhiệt tình như bà. Đem Bảo về một thời gian ngắn, mẹ Bảo cũng gửi lại cho bà để bà tiếp tục chăm cháu. 

Những vết thương gây ngứa làm cho Bảo ngày đêm khó chịu.
Về căn bệnh của Bảo, bà kể: “Cho đến tận hôm nay, người ta vẫn chưa tìm ra được bệnh của thằng Bảo. Gia đình đã đem cháu đi chữa trị nhiều nơi, xuống Cần Thơ, ra tận Hà Nội bốc thuốc… nhưng tất cả đều vô ích. Bao nhiêu năm nay thằng nhỏ phải uống thuốc và bôi kem chống nứt nẻ nhưng vẫn không thuyên giảm chút nào. Buổi tối Bảo không ngủ được vì đau nhức và ngứa ngáy, gia đình phải dùng que tăm đâm xuyên qua lớp vảy tay của Bảo để Bảo tự cọ xát vết ngứa của mình cho dễ chịu".

Bảo đang phải dùng một loại thuốc điều trị để bôi vào những vết thương cho đỡ ngứa.
Bà Sáu cũng cho biết, Bảo là đứa thông minh và sống nội tâm, tình cảm. Khi mới phát bệnh, chưa rụng các ngón tay – Bảo đã được tập viết chữ và viết rất đẹp. Nhưng về sau, bệnh tình ngày càng trầm trọng thì đó chỉ còn là mơ ước không bao giờ thành hiện thực của chàng trai mắc chứng bệnh éo le này.


Bà Sáu đã bỏ nhiều thời gian và công sức chăm sóc cho Bảo từ lúc mới lọt lòng cho đến hôm nay.
Hiện nay, cuộc sống của Bảo đang ngày càng khó khăn vì bệnh tật. Rất mong các nhà hảo tâm sẽ giúp Bảo có một đôi chân tay giả để em thực hiện ước mơ dang dở bao năm nay của mình, ước mơ “có chân để đi và tay để tự sinh hoạt như bao người…” – Bảo chia sẻ.
Mọi đóng góp của các nhà hảo tâm xin liên hệ theo địa chỉ:
Nguyễn Hoàng Gia Bảo
Số 28/3 đường 14, khu phố 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM.
Điện thoại: 01673.392.751

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news