Tin mới

Chàng trai Hà Tĩnh xin được ghép đầu có mặt tại BV Việt Đức

Thứ năm, 11/08/2016, 11:50 (GMT+7)

Tại Bệnh viện Việt Đức anh Phạm Sỹ Long (Hà Tĩnh) có mong muốn được hiến phần đầu của mình cho người khác đã được GS.TS Trịnh Hồng Sơn (BV Việt Đức) tư vấn, giải thích.

Tại Bệnh viện Việt Đức anh Phạm Sỹ Long (Hà Tĩnh) có mong muốn được hiến phần đầu của mình cho người khác đã được GS.TS Trịnh Hồng Sơn (BV Việt Đức) tư vấn, giải thích.

[mecloud] fJZxIX2mzI[/mecloud]

Sáng 10/8, anh Phạm Sỹ Long, 28 tuổi, ở xóm 3, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại Trung tâm điều phối hiến ghép tạng quốc gia (Bệnh viện Việt Đức) để đăng ký hiến đầu.

 Anh Long đã tập viết chữ bằng miệng, vẽ tranh, sáng tác thơ để quên đi nỗi đau về thể xác.

Tại đây, GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức tư vấn, giải thích. Ông Sơn cho biết, trường hợp của anh Long là mong muốn điều trị chữa bệnh chứ không phải hiến tạng cho khoa học. Vì thế Luật pháp không cho phép lấy bất cứ bộ phận nào trên cơ thể của anh.

Cán bộ Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế) tư vấn cho Phạm Sỹ Long.

GS Trịnh Hồng Sơn cũng đã ghi nhận tâm nguyện của bệnh nhân và cho biết khi Việt Nam tiến hành kỹ thuật ghép cơ thể và luật pháp cho phép bệnh viện sẽ liên hệ với bệnh nhân.

Anh Phạm Sỹ Long bị một tai nạn năm 16 tuổi khiến toàn thân bị liệt. Một lần tình cờ anh đọc được thông tin vào năm 2017 trên thế giới sẽ thực hiện ca ghép đầu người đầu tiên, sau đó Việt Nam sẽ lên kế hoạch mời chuyên gia nước ngoài sang đào tạo và bác sỹ Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đang tìm người tình nguyện hiến đầu. 

Anh Long đã viết tâm thư gửi đến báo điện tử Người Đưa Tin, báo Đời sống và Pháp luật với mong muốn qua báo kết nối tâm nguyện xin hiến đầu của mình đến bác sỹ Trịnh Hồng Sơn.

Sáng sớm 10/8, vượt chặng đường dài, anh Long cùng mẹ Trần Thị Hà đã có mặt tại Trung tâm điều phối hiến ghép tạng quốc gia (Bệnh viện Việt Đức) để đăng ký hiến đầu. 

Xem thêm:

[mecloud]I9e0Feufjk[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news