Tin mới

Chàng trai suýt mất mạng vì bị sán ổ làm trong não

Thứ sáu, 06/11/2015, 10:08 (GMT+7)

Một chàng trai 26 tuổi ở Mỹ đã bị những cơn đau đầu dữ dội mà ban đầu cứ tưởng là bệnh đau nửa đầu hoặc say nóng. Nhưng các bác sĩ đã phát hiện ra một con sán dây trú ngụ trong não của anh.

Một chàng trai 26 tuổi ở Mỹ đã bị những cơn đau đầu dữ dội mà ban đầu cứ tưởng là bệnh đau nửa đầu hoặc say nóng. Nhưng các bác sĩ đã phát hiện ra một con sán dây trú ngụ trong não của anh.

[mecloud]WIr7u1KorP[/mecloud]

Theo tin tức từ Daily Mail, khi bắt đầu bị những cơn đau hành hạ, Luis Ortiz, chàng sinh viên 26 tuổi đã nghĩ mình mắc chứng đau nửa đầu hoặc say nắng thông thường kể từ sau khi bị những cơn đau đầu hành hạ. Bởi cứ sau một ngày trượt ván, cái đau càng dữ dội hơn.

Khi chàng sinh viên 26 tuổi bắt đầu bị chóng mặt và nôn thì mẹ của Luis vội vã đưa con đến bệnh viện Queen của Trung tâm Y tế Valley ở Napa, Mỹ.

Tại đây, các bác sĩ phòng cấp cứu đã phát hiện ra một con sán dây nằm trong não của chàng thanh niên.

Những sinh vật này không chỉ đào hang trong đầu của bệnh nhân, mà nó còn suýt nữa giết chết chàng thanh niên sau khi anh rơi vào tình trạng hôn mê. Sau đó, các bác sĩ đã phải đặt một dẫn lưu để làm giảm phần nào áp lực cho não.

Luis Ortiz được các bác sĩ phẫu thuật hộp sọ và gắp con sán ra. Ảnh: Daily Mail

Tiến sĩ Soren Singel, người điều trị cho Luis cho biết bệnh nhân đã rất may mắn vì đến viện kịp thời. Các trùng sán dây đã kịp hình thành một u nang trong não anh ngăn chặn dòng chảy lưu thông dịch đến các bộ phận của não.

Chúng đã hình thành một nút chai chặn đường lưu thông dịch đến não. Chỉ chậm khoảng một nửa giờ, anh ấy có thể sẽ chết.”, tiến sĩ Soren Singel cho biết.

Nói về tình trạng của mình, Ortiz cho biết: "Tôi không thể tin chuyện này lại xảy ra với tôi. Tôi không nghĩ có một ký sinh trùng trong đầu tôi và chúng đang cố gắng hủy hoại cuộc sống của tôi.”

Cũng theo Tiến sĩ Singel, đây không phải là trường hợp hiếm thấy mà ông và đồng nghiệp từng điều trị. Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp sán không chết luôn trong não và không đe dọa đến tính mạng. Và hầu hết chúng vẫn còn “ngọ ngoạy” khi được gắp ra khỏi đầu của bệnh nhân.

Sau khi sử dụng một ống nội soi, bác sĩ Singel và nhóm của ông đã thực hiện gắp các con sán trong não của Ortiz. Bác sỹ cho biết, con sán vẫn còn “ngọ ngoạy” khi được gắp ra khỏi đầu của bệnh nhân.

Con vật có kích thước khoảng 1,6mm, còn cái nang chứa con sán có kích thước 8,5mm.

Sau khi suýt cướp mất mạng sống của nạn nhân, con sán dây vẫn để lại tác động lớn cho cuộc sống của chàng trai 26 tuổi. Anh buộc phải nghỉ học và về nhà để hồi phục.

Xem thêm video "Bất ngờ phát hiện ốc sên trong...khối cục sưng tấy ở đầu gối":

 [mecloud]FYvYNMg6tG[/mecloud]

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: não con sán