Tin mới

Cứu nam thanh niên bị dao bầu đâm xuyên não

Thứ sáu, 19/08/2016, 10:57 (GMT+7)

Một nam thanh niên 25 tuổi đã được chuyển đến bệnh viện Việt Đức trong tình trạng bị dao bầu dài 40cm đâm xuyên thái dương trái qua hộp sọ.

Một nam thanh niên 25 tuổi đã được chuyển đến bệnh viện Việt Đức trong tình trạng bị dao bầu dài 40cm đâm xuyên thái dương trái qua hộp sọ.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, sáng ngày 18/8, một nam thanh niên nhập viện trong tình trạng nguy kịch khi bị dao bầu dài gần 40cm bị cắm xuyên qua não. 

Theo lời kể của gia đình bệnh nhân cho biết, tối ngày 17/8, bệnh nhân và một người bạn đã nảy sinh mâu thuẫn và bất ngờ người bạn này đã cầm dao bầu đâm vào đầu nạn nhân.  Do dao lút sâu nên vùng não của bệnh nhân mất rất nhiều máu, ngất xỉu.

Hình ảnh dao bầu xuyên qua não nạn nhân. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bệnh nhân đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện gần nhất để sơ cứu và được chuyển ra bệnh viện Việt Đức. 

Tuổi Trẻ cũng đưa tin cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện Việt Đức đã phải hoãn ca mổ phiên để tập trung nhân lực và vật lực, tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.  

Do dao cắm sâu vào xương sọ, các bác sĩ đã phải dùng máy mài xương để lấy dao ra, tránh làm tổn thương và tránh đứt mạch máu.  

Đến trưa ngày 18/8, bệnh nhân đã được chuyển về phòng hồi tình, sau khi nghe gọi đã biết mở mắt.

Tuy nhiên, các bác sĩ đã cho hay phải hồi sức và theo dõi thời gian dài xem bệnh nhân có biểu hiện tai biến muộn của chấn thương này hay không.  

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Đức Liên, Khoa phẫu thuật thần kinh BV Việt Đức cho biết rát may gia đình đã không cố gắng rút dao ra và nhanh chóng chuyển bệnh viện đến bệnh viện.

Đối với những trường hợp bị dị vật đâm sâu vào não, các bác sĩ cũng khuyến cáo nên chuyển bệnh nhân đi sơ cứu và sau đó đưa đến những cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa về phẫu thuật thần kinh để điều trị.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news